Tiếng Việt | English

13/08/2018 - 22:12

Tỏ lòng tri ân bằng những việc làm thiết thực

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường 1, thị xã Kiến Tường và xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An tích cực chăm lo gia đình chính sách nhằm thể hiện lòng tri ân đối với Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), gia đình liệt sĩ, người có công.

Thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Cung (ấp 3,  xã Tân Ðông, huyện Thạnh Hóa)

Thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Cung (ấp 3,  xã Tân Ðông, huyện Thạnh Hóa)

Phó Chủ tịch UBND xã Tân Đông - Huỳnh Nông Nghiệp cho biết: “Toàn xã có 19 Mẹ VNAH (2 mẹ còn sống), 95 liệt sĩ, 18 thương binh, 3 bệnh binh, 54 gia đình có công với cách mạng. Những năm qua, “đền ơn đáp nghĩa” trở thành việc làm thường xuyên của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn”.

Hàng năm, xã tích cực vận động nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ hơn 80 triệu đồng để thực hiện công tác “đền ơn đáp nghĩa”. Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, xã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách với tổng số tiền và quà trên 40 triệu đồng. Ngoài ra, Tân Đông còn tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ, xây dựng 1 căn và sửa chữa 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở với tổng trị giá 80 triệu đồng.

Phường 1, thị xã Kiến Tường có 11 Mẹ VNAH (1 mẹ còn sống), 77 liệt sĩ, 34 thương binh, 4 bệnh binh, 33 gia đình có công với cách mạng.

6 tháng đầu năm 2018, phường thăm hỏi, tặng quà tết cho 170 đối tượng chính sách với tổng số tiền 57,8 triệu đồng; tặng 6 phần quà cho gia đình chính sách tiêu biểu từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, mỗi phần trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, phường còn tiếp nhận 10 phần quà của xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp tặng gia đình chính sách, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng. Năm 2017, phường xây tặng 3 căn nhà tình nghĩa và sửa chữa 5 căn khác với tổng trị giá 270 triệu đồng; vận động mạnh thường quân tặng sổ tiết kiệm và nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH Nguyễn Thị Như đến cuối đời. Phó Chủ tịch UBND phường 1 - Tăng Thị Như Phương cho biết: “Hiện phường còn 3 gia đình chính sách chưa có đất nên chưa thể hỗ trợ xây tặng nhà tình nghĩa. Chúng tôi lập danh sách và báo cáo lãnh đạo tìm hướng giải quyết. Để công tác “đền ơn đáp nghĩa” ngày càng thiết thực, hiệu quả, phường tiếp tục tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức và người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động: Xây nhà tình nghĩa, ưu tiên dạy nghề, tạo việc làm cho con thương, bệnh binh, liệt sĩ và người có công”.

Với sự chăm lo của các cấp, các ngành, các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống, cùng góp phần xây dựng quê hương./.

Quang Nguyên

Chia sẻ bài viết