Tiếng Việt | English

06/06/2020 - 14:35

Tổ may gia công tạo thu nhập cho hội viên, phụ nữ

Với nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, Hội Liên hiệp Phụ nữ (PN) xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An giúp nhiều hội viên, PN tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình.

Tổ may gia công của Hội Phụ nữ xã Bắc Hòa góp phần tạo việc làm cho nhiều hội viên, phụ nữ

Tổ may gia công của Hội Phụ nữ xã Bắc Hòa góp phần tạo việc làm cho nhiều hội viên, phụ nữ

Ngoài liên kết xe nhang, chằm nón lá, may giỏ xách…, mô hình Tổ may gia công của Hội cũng góp phần tạo việc làm cho nhiều PN địa phương với thu nhập 3-4 triệu đồng/người/tháng. Trong đó, tổ may gia công của chị Nguyễn Thị Tiềm, ấp Hòa Hưng, được thành lập đầu tiên và duy trì từ năm 2011 đến nay. Tổ may này chủ yếu gia công quần áo theo đơn đặt hàng của công ty. Nhờ vốn vay từ Ngân hàng Chính sách Xã hội, tổ có điều kiện mua thêm máy may, tạo việc làm thường xuyên cho 10-12 chị em ở địa phương. Chị Nguyễn Thị Tiềm cho biết: “Được Hội PN xã xét hỗ trợ dự án vay giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách Xã hội, tôi mạnh dạn đầu tư và duy trì hoạt động của tổ may cho đến nay. Bình quân, mỗi chị thu nhập được hơn 3 triệu đồng/tháng”.

Đầu năm 2019, Hội tiếp tục nhân rộng 1 tổ may gia công với 15 thành viên do chị Bùi Thị Thúy Duyên làm tổ trưởng. Mặt hàng gia công chủ yếu là áo vest và áo sơ mi. Hầu hết chị em tham gia tổ may đều có hoàn cảnh khó khăn, không có công việc ổn định. Từ khi tham gia tổ may gia công, các chị vừa có thu nhập, vừa có thời gian lo việc gia đình. Bà Nguyễn Thị Lệ Hoa - Trưởng ấp Hòa Hưng, xã Bắc Hòa, chia sẻ: Các mô hình của Hội PN xã đã thật sự phát huy hiệu quả, giải quyết việc làm cho nhiều PN có hoàn cảnh khó khăn. Tôi mong các mô hình này tiếp tục được nhân rộng trên địa bàn xã”.

Chủ tịch Hội Liên hiệp PN xã Bắc Hòa - Nguyễn Thị Kim Đính cho biết: “Sắp tới, Hội tiếp tục nhân rộng các mô hình ở 2 ấp còn lại và tìm hiểu thêm những mô hình khác phù hợp với địa phương để thực hiện, góp phần cải thiện đời sống cho hội viên, PN”.

Với những việc làm thiết thực, Hội PN xã Bắc Hòa đã phát huy tốt vai trò trong tham gia cùng địa phương thực hiện công tác giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân nói chung và hội viên, PN nói riêng./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết