Tiếng Việt | English

08/02/2017 - 13:58

Tòa án Hàn Quốc chấp nhận thêm 8 nhân chứng do Tổng thống yêu cầu

Toà án Hiến pháp Hàn Quốc chỉ chấp nhận 8 trong số 15 nhân chứng theo yêu cầu của đội ngũ luật sư của Tổng thống Park Geun-hye.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Reuters

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc ngày 7/2 đã tổ chức buổi điều trần lần thứ 11 về việc luận tội Tổng thống Park Geun-hye, đồng thời sắp xếp thêm ba buổi điều trần khác vào ngày 16/2, 20/2 và 22/2 để thẩm vấn các nhân chứng, bao gồm bà Choi Soon-sil- tâm điểm của vụ bê bối can thiệp chính trị, cũng cựu trợ lý cao cấp của Tổng thống Park Geun-hye- ông An Chong-bum.

Với việc chấp nhận các nhân chứng bổ sung, phiên tòa sẽ tiếp tục vào ngày 22/2 tới, gây khó khăn cho việc tòa án Hiến pháp ban hành phán quyết của mình trong tháng 2 này.

Tuy nhiên, phán quyết có thể được đưa ra trước ngày 13/3 tới, khi quyền Chánh án tòa án Hiến pháp Lee Jung-mi dự kiến sẽ nghỉ hưu, trong bối cảnh thường mất tới hai tuần để tòa án này đưa ra phán quyết sau phiên điều trần cuối cùng.

Tuy nhiên, các luật sư của Tổng thống Park Geun-hye có thể yêu cầu bổ sung thêm các nhân chứng, hoặc bản thân bà Park Geun-hye có thể tự ra trước tòa làm chứng, khiến tiến trình tố tụng có thể kéo dài thêm nữa./.

Phương Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo KBS 

Chia sẻ bài viết