Tiếng Việt | English

16/10/2015 - 16:55

Tỏa sáng vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Người phụ nữ Việt Nam với tâm hồn đôn hậu trở thành vẻ đẹp sáng ngời và rạng rỡ. Vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam vừa biểu hiện qua hình thể, lý tưởng, lẽ sống, và qua trí tuệ, tâm hồn. Hay nói cách khác, đó là vẻ đẹp hài hòa giữa hình thức và nội dung. Từ xưa đến nay, vẻ đẹp ấy của phụ nữ Việt Nam đã in dấu ấn trong văn học dân gian, trong thơ ca, nhạc họa,… và mãi bất tử với thời gian.

Ở thời kỳ nào cũng vậy, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong đời thường luôn là hằng số bất biến ngàn đời. Đó là sự nhẫn nhịn, chịu thương, chịu khó, nhân hậu, đảm đang, dũng cảm, lòng vị tha, độ lượng, thương người… và lòng thủy chung son sắt đã làm nên vẻ đẹp chung của phụ nữ Việt Nam.

Cái đẹp rất cần được nuôi dưỡng và chăm sóc. Hơn ai hết, chính phụ nữ phải biết tạo cho mình vẻ đẹp và giữ gìn nó. Trước hết, họ phải tự khẳng định giá trị bằng chính sự nghiệp, tinh thần, khát vọng và ý thức trách nhiệm với gia đình, cộng đồng.

Có thể nói rằng, phụ nữ ngày nay đang làm dày thêm nền tảng truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, là cái đẹp của tâm hồn, rồi từ đó tỏa sáng trong muôn mặt. Đó là cái đẹp trong lao động, học tập, tình yêu, sự nghiệp và trong cả cuộc sống thường ngày. Nó càng bừng sáng ở những người phụ nữ đảm đang, giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Bất cứ thời kỳ nào, hoàn cảnh nào, những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ phải luôn được giữ gìn, tỏa sáng, góp phần nâng cao vai trò, vị trí của họ trong gia đình, xã hội./.

Nguyễn Chí Thanh

Chia sẻ bài viết