Tiếng Việt | English

14/05/2018 - 09:47

Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại

“Sức khỏe là vàng”, là vốn quý nhất của con người. Làm bất cứ việc gì, nghề gì cũng cần có sức khỏe. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định “dân cường thì quốc thịnh”, “Việc rèn luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước.

Việc đó không tốn kém, khó khăn gì. Gái trai, già trẻ cũng nên làm và ai cũng làm được”. Bác Hồ luôn là tấm gương sáng trong việc rèn luyện sức khỏe hàng ngày.

Từ lời dạy của Bác, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được thực hiện rộng khắp: Từ thành thị đến nông thôn, từ công sở, trường học đến hộ gia đình. Bất cứ nơi đâu cũng thấy người dân hăng hái luyện tập thể dục - thể thao (TDTT). Đến nay, Long An có trên 33% người dân tập luyện TDTT thường xuyên và trên 25% hộ gia đình tập luyện TDTT. Sân bãi, cơ sở vật chất phục vụ tập luyện TDTT được Nhà nước và người dân đầu tư ở nhiều nơi. Phong trào TDTT phát triển mạnh mẽ thông qua nhiều giải đấu do các cấp, các ngành tổ chức; nhiều sân chơi TDTT được duy trì tập luyện thường xuyên. Long An cũng là một điểm sáng trên “bản đồ TDTT” cả nước khi có nhiều đội tuyển, vận động viên thi đấu đạt thành tích cao,... TDTT không chỉ mang lại sức khỏe cho thân thể, nâng cao chất lượng giống nòi mà còn là sân chơi lành mạnh, góp phần hạn chế tệ nạn xã hội.

Người yêu thích TDTT trong tỉnh đang hướng về Đại hội TDTT lần thứ VIII-2018 của tỉnh sẽ chính thức khai mạc vào ngày 15-5 tại Sân vận động Long An. Đại hội có 2.255 vận động viên (VĐV) đến từ 16 đơn vị tham gia thi đấu 17 môn. Các VĐV thi đấu đều là những VĐV tiêu biểu được các địa phương, đơn vị tuyển chọn từ đại hội TDTT ở cấp cơ sở và cấp huyện. Đây là sân chơi để các VĐV thi đấu, tranh tài, thúc đẩy phong trào thể thao trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển. Qua đó còn là dịp để các huấn luyện viên tìm kiếm, phát hiện những tài năng thể thao.

Việc tổ chức đại hội TDTT các cấp nhằm thực hiện lời dạy của Bác Hồ về luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe. Từ đây, góp phần lan tỏa rộng rãi phong trào rèn luyện thân thể đến các địa phương trong tỉnh. Tập luyện TDTT thường xuyên sẽ nâng cao sức khỏe, tầm vóc, chất lượng cuộc sống và chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

 Kim Quy

Chia sẻ bài viết