Tiếng Việt | English

25/03/2019 - 08:32

Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại


“Sức khỏe là vàng”- cụm từ này được cha ông ta truyền dạy từ ngàn xưa, ngày nay vẫn còn nguyên giá trị. Thật vậy, sức khỏe là tài sản quý nhất của mỗi con người, không gì có thể thay thế được. Có sức khỏe tốt con người mới có thể học tập, làm việc, lao động sản xuất tạo ra giá trị vật chất và tinh thần.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng trong tự giác rèn luyện sức khỏe. Tùy theo hoàn cảnh, ngày nào Bác cũng tập thể dục. Cách đây 73 năm, sau khi nước nhà vừa độc lập, còn bộn bề khó khăn, Bác đã thành lập ngành Thể dục - Thể thao Việt Nam và viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi toàn dân luyện tập thể dục, thể thao (27/3/1946 - 27/3/2019). Người khẳng định: “Mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe” và kêu gọi: “Tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước”.

Thực hiện lời dạy của Bác, hướng tới kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam, hàng năm, nhiều địa phương tổ chức Ngày Chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân nhằm vận động các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục - thể thao, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, từ đó góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, “khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Hiện nay, phong trào rèn luyện thể dục, thể thao phát triển mạnh từ thành thị đến nông thôn, thu hút nhiều đối tượng, lứa tuổi tham gia rèn luyện sức khỏe. Hoạt động này còn tăng cường gắn kết cộng đồng, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh. Thông qua các sự kiện thể thao (bóng đá) còn khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân.

Tuy nhiên, phong trào tự giác rèn luyện thể dục vẫn chưa phát triển rộng khắp, vẫn còn một bộ phận người dân thờ ơ không tham gia, một bộ phận thanh niên sa đà vào những thói hư tật xấu, tệ nạn xã hội làm hủy hoại sức khỏe của bản thân.

Thiết thực hưởng ứng Ngày thể thao Việt Nam 27/3 và lời dạy của Bác Hồ, mọi người cần tự giác tham gia rèn luyện thể dục thể thao phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh. Các cấp ủy, địa phương, các tổ chức đoàn, hội cần quan tâm, tổ chức xây dựng các mô hình, hoạt động và tạo điều kiện cho người dân rèn luyện thể dục - thể thao vừa đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần, vừa rèn luyện, bồi bổ sức khỏe để làm việc, công tác, học tập tốt.

Ai cũng có thể tham gia rèn luyện thể dục - thể thao; tập luyện thể dục không mất nhiều thời gian và tiền bạc nên cần tích cực tham gia. “Tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước”./.

Kim Quy

 

Chia sẻ bài viết