Tiếng Việt | English

11/08/2017 - 11:33

Toán online cho học sinh muốn vào lớp chuyên, thi học sinh giỏi quốc gia

Chương trình học Toán trực tuyến cùng chuyên gia - Vclass có nhiều kiến thức hữu ích cho học sinh cấp II.

Theo ông Nguyễn Công Hà, Giám đốc Công ty Học 247 (chuyên đào tạo trực tuyến ở TP.HCM), chương trình học trực tuyến nếu xây dựng hình thức tương tác cao sẽ đạt hiệu quả lớn. Học sinh có thể chủ động sắp xếp thời gian học tập và không bị ràng buộc di chuyển đến cơ sở học, tiết kiệm thời gian cho cả học sinh và phụ huynh.

Lấy ví dụ từ Vclass - Chương trình học Toán trực tuyến cùng chuyên gia mà đơn vị này đang triển khai, ông Hà cho biết, lớp học thiết kế chỉ dành cho tối đa 10 học viên và mở theo học kỳ. Chương trình gồm các lớp Toán nâng cao THCS cho học sinh lớp 6, 7, 8, 9; luyện thi vào lớp 10 chuyên Toán và bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia.

Mỗi học kỳ gồm 16 bài học và 2 bài kiểm tra. Mỗi bài học có 2 buổi gồm lý thuyết học qua video với giáo viên. Buổi sửa bài tập diễn ra trực tuyến qua hệ thống phần mềm Vclass cùng giáo viên.  Mỗi bài học, học sinh có thể chọn linh động thời gian cho buổi học đầu và cố định với buổi sửa bài tập.

Dù qua online, học sinh có thể đặt câu hỏi trực tiếp với giáo viên trong quá trình học bằng cách giơ tay phát biểu, đặt câu hỏi thông qua micro và trình chiếu qua webcam. Với phần mềm, học sinh được cấp quyền viết lên bảng nếu được giáo viên cho phép. Hệ thống cũng có khung chat để các em trao đổi với giáo viên trong suốt quá trình học.

"Phương pháp này giải quyết tối đa hạn chế không gặp mặt trực tiếp giáo viên. Thay vào đó, học sinh chủ động học tại nhà, không mất thời gian di chuyển", ông Hà phân tích.

Ngoài ra, để gia tăng tương tác, giáo viên cung cấp email và Facebook để học sinh gửi thắc mắc nếu phát sinh ngoài giờ học. Song song đó, mỗi lớp học có nhóm riêng trên mạng xã hội để học sinh thảo luận, trao đổi bài tập và mở rộng ra những bài toán khó khác.

Mỗi tài khoản có thông tin chi tiết về chương trình học, quá trình học, thông báo và tài liệu. Phụ huynh được cấp tài khoản để theo dõi xuyên suốt quá trình học của con em.

TS Trịnh Thanh Đèo và TS Phạm Sỹ Nam đang trao đổi xây dựng chương trình Toán Vclass

Chương trình Toán Vclass xây dựng bởi đội ngũ nhiều kinh nghiệm như tiến sĩ Trần Nam Dũng, giáo viên Trường Phổ thông Năng Khiếu TP.HCM kiêm giảng viên khoa Toán Trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM, tiến sĩ Phạm Sỹ Nam, giáo viên Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM và là giảng viên khoa Toán Trường Đại học Sài Gòn.

Bên cạnh đó là tiến sĩ Trịnh Thanh Đèo - giáo viên Trường Phổ thông Năng Khiếu TP.HCM, giảng viên khoa Toán Trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM và thầy Nguyễn Đức Tấn với trên 30 năm bồi dưỡng học sinh giỏi toán lớp 9, tác giả nhiều đầu sách tham khảo nổi tiếng.

Ông Hà cho biết, đội ngũ tư vấn học tập của công ty thường xuyên hỗ trợ giáo viên nhắc học sinh về lịch học, làm bài tập và điểm danh để học sinh đạt hiệu quả tốt nhất qua hình thức online.

“Chương trình đi song song cùng lịch học tại trường nên các em có thể đăng ký học vào bất cứ thời điểm nào tại website http://hoc247.vn. Chúng tôi cung cấp video bài học cũ cho các em và giáo viên sẽ hướng dẫn những điểm các em còn chưa rõ”, ông Hà cho biết./.

Tranh Sương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích