Tiếng Việt | English

12/12/2017 - 01:05

Tôi chần chừ ly hôn vì sợ con bị mẹ kế hành hạ

Tôi đã từng chắc như đinh đóng cột về chuyện ly hôn. Nhưng những ngày gần đây, khi chứng kiến clip cha và mẹ kế hành hạ bé 10 tuổi, tôi lại sợ hãi.

Kết hôn được 8 năm sau 3 năm hẹn hò, cuộc sống của vợ chồng tôi đúng kiểu "trong chán ngoài thèm". Bất cứ ai nhìn vào cuộc hôn nhân của chúng tôi đều sẽ tấm tắc khen ngợi rằng đẹp mỹ mãn. Chồng tôi là bác sỹ trong bệnh viện lớn, còn tôi làm kế toán. Cả gia đình tôi và gia đình bên chồng đều khá giả, nên sau khi cưới, chúng tôi không phải lo chuyện mua nhà, mua xe, bởi vậy mà kinh tế của chúng tôi khá vững chắc. Nhìn căn nhà và 2 đứa con xinh xắn, đáng yêu, có ai lại nghĩ chúng tôi không hạnh phúc.

Nhưng quả thực, phải "nằm trong chăn mới biết chăn có rận". Ngày yêu nhau, tôi đã nghĩ rằng, cả đời này sẽ không thể sống thiếu anh. Chúng tôi quyết định làm đám cưới sau 3 năm yêu nhau, nhưng sau đó, chúng tôi nhanh chóng nhận ra, giữa 2 người có quá nhiều điểm khác biệt để có thể dung hòa.

Ảnh minh họa: KT

Những cuộc cãi vã chẳng đầu chẳng cuối, bắt đầu từ những việc rất nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày, nhưng những mâu thuẫn dần chồng chất, khiến chúng tôi cảm thấy khó sống cùng nhau. Khi cả 2 định nghĩ đến việc sẽ ly thân một thời gian, thì tôi phát hiện mình có bầu. Lúc này, cả 2 đều cố gắng dẹp cái tôi cá nhân để nghĩ cho con. Cuộc sống của vợ chồng tôi có vẻ ổn hơn trước. Thế nhưng sau khi sinh đôi được 3 tháng, tôi tình cờ phát hiện ra chồng có bồ nhí bên ngoài.

Khi tôi phát hiện, chồng không phủ nhận hay chối cãi, anh nói đó là phút yếu lòng thiếu kiềm chế khi vợ đang mang thai. Tôi mắt nhắm mắt mở lòng bỏ qua cho anh. Nhưng sau này, anh vẫn hết lần này đến lần khác ra ngoài lăng nhăng. Tôi đã nhờ cả sự giúp đỡ, can thiệp của bố mẹ chồng, nhưng đều không có tác dụng.

Sau giờ làm, anh chỉ về nhà chớp nhoáng như để thực hiện nghĩa vụ với vợ con, rồi lại đi "trực' thâu đêm suốt sáng với người phụ nữ khác.

Khóc đến cạn nước mắt, tôi đã từng có ý định ly hôn khi con mới hơn 1 tuổi, nhưng rồi, nghĩ đến chuyện vợ chồng bỏ nhau, con tôi sau này đứa sống cùng mẹ, lại không được ở với bố và ngược lại.

Suốt mấy năm nay, tôi và anh đã sống với vai trò là bố mẹ của các con, chứ không phải vợ chồng nữa. Trước mặt họ hàng, xóm láng, bạn bè, chúng tôi vẫn thể hiện là một cặp vợ chồng hạnh phúc, nhưng sự thật sau cánh cửa kia lại khác hoàn toàn.

Từ đầu năm đến nay, chồng tôi còn ngang nhiên đưa người tình về nhà. Tôi thực sự mệt mỏi với cuộc hôn nhân này. Đến nay các con tôi cũng đã 7 tuổi, tôi nghĩ rằng, nhất định mình sẽ ly hôn để được giải thoát. Nhưng gần đây, khi nghe báo chí liên tục phản ánh về những vụ bố đẻ, mẹ kế đánh đập, hành hạ con, tôi lại không đủ can đảm để viết đơn ly hôn.

Chồng tôi nói, nếu ly hôn mỗi người sẽ nuôi 1 đứa con. Tôi đang thực sự hoang mang. Vài hôm nay, đêm ngủ mơ, tôi lại khóc ướt đẫm gối vì thấy cảnh con bị bố và mẹ kế hành hạ. Những người phụ nữ mà anh ta cặp kè, toàn là những kẻ yêu ví tiền của chồng tôi và căn nhà này hơn tất cả. Nhưng tôi cũng rất khó để có thể giành quyền nuôi cả 2 con với chồng, nhất định anh ta sẽ không chịu thỏa thuận như vậy.

Liệu tôi có nên giả câm giả điếc, tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân này vì các con, hay ly hôn để chấm dứt?

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết