Tiếng Việt | English

21/12/2016 - 20:53

Tôi chấp nhận không có danh phận...

Tình yêu nào có lỗi, có thể lỗi do định mệnh, lỗi do ông trời cho chúng tôi gặp nhau quá muộn…

Ảnh minh họa

Tôi cảm thấy bình yên, ấm áp mỗi khi ở bên cạnh anh. Tôi bằng lòng với cuộc sống hiện tại và tôi cũng chấp nhận việc mình không có danh phận. Tôi cũng chấp nhận cả tai tiếng mà dư luận đang bủa vây, ném đá tôi. Nhiều người thương tôi thì nói tôi quá dại dột khi có con với người đàn ông đã có vợ. Còn người không ưa thì bảo tôi cướp chồng người khác.

Tình yêu nào có lỗi, có thể lỗi do định mệnh, lỗi do ông trời cho chúng tôi gặp nhau quá muộn…

Tôi vừa thông minh, xinh đẹp, công việc thăng tiến, có khối đàn ông xếp hàng chỉ chờ đợi tôi gật đầu. Ấy vậy mà tôi lại yêu anh, người hơn tôi 10 tuổi, đã có vợ con đề huề. Nhiều khi tôi không thể lý giải được chuyện đang xảy ra với tôi.

Tôi mâu thuẫn quá chăng? Tình yêu sao quá phức tạp? Xin đừng nghĩ rằng tôi yêu anh ấy vì anh ấy có tiền, bởi tôi là người phụ nữ trẻ rất thành đạt, có sự nghiệp. Tuy nhiên, tôi đã yêu anh say đắm. Tôi bất chấp anh đã có gia đình, bất chấp sự lên án của dư luận, tôi yêu anh một cách cuồng si, yêu như chưa từng được yêu.

Anh luôn tỏ ra ân cần chăm sóc hai mẹ con tôi mỗi khi đến thăm. Thế nhưng, tôi cảm thấy đau nhói trong lòng mỗi khi nhìn anh âu yếm con gái, chơi cùng con, ru con ngủ. Tuy lòng đã khẳng định chấp nhận sự thật rằng anh đã có vợ con và không thể bỏ vợ để đến với tôi như anh vẫn nói, nhưng không hiểu sao tôi vẫn đau khổ khi hình dung ra cảnh anh cũng thương yêu vợ và con anh ở nhà.

Tôi có là gì của anh đâu mà đòi hỏi. Những lúc thấy anh bên cạnh con gái và nhìn cách anh chăm sóc, lo lắng cho tôi, tôi ước gì anh mãi là người đàn ông của tôi. Nhưng tôi còn lo sợ rằng khi tôi đòi hỏi cái danh phận ấy, anh sẽ dứt khoát rời xa mẹ con tôi. Tôi hoàn toàn không muốn điều đó xảy ra. Là phụ nữ, ai mà chẳng ích kỷ, muốn giành giật lấy người đàn ông mình yêu cho riêng mình.

Thế nhưng, với hoàn cảnh của tôi lúc này, tôi thà không có danh phận để còn có cơ hội gặp anh. Hơn nữa, chưa chắc tôi lại có được sự bình yên và ấm áp như bây giờ nếu như anh ấy hoàn toàn thuộc về tôi. Tôi còn có suy nghĩ rằng một khi anh bỏ vợ con đến với tôi, anh cũng sẽ làm như vậy đối với tôi một ngày nào đó. Tôi có quá ích kỷ khi chỉ nghĩ đến bản thân mình? Mong mọi người cho tôi lời khuyên./.

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết