Tiếng Việt | English

24/06/2017 - 05:16

Tới giữa tháng Bảy, cáp quang biển APG mới được khắc phục

Nếu không có gì thay đổi, sự cố trên tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) sẽ được khắc phục xong vào ngày 14/7.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Thông tin trên vừa được một nhà cung cấp dịch vụ Internet chia sẻ vào tối 23/6.

Cụ thể, dự kiến ngày 02/7, tàu sửa chữa cáp sẽ di chuyển về phía vùng biển cáp bị đứt. Tới ngày 03/7 sẽ thực hiện sửa chữa đoạn cáp sự cố và dự kiến đến ngày 13/7/2017 sẽ sửa chữa xong , tiến hành gia cố cáp và khôi phục 100% dung lượng kênh truyền vào ngày 14/7.

Tuy nhiên, đây chỉ là dự kiến lịch trình sửa chữa và trước đây đã có nhiều trường hợp sự cố sẽ được khắc phục xong sớm hoặc muộn hơn tùy vào tình hình thực tế.

Trước đó, VietnamPlus đã thông tin vào lúc 16 giờ 00 ngày 20/6 đã xảy ra sự cố mất kết nối cáp quang biển APG theo hướng từ Đà Nẵng đi quốc tế (Mỹ, Nhật, Hong Kong) làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet quốc tế tại một số thời gian cao điểm. Vị trí đứt được xác định là cách trạm cập bờ Đà Nẵng 125 km.

Các nhà mạng như Viettel, VNPT VinaPhone, CMC Telecom... cho biết đã có những phương án dự phòng cũng như theo dõi sát sao sự cố, bảo đảm quyền lợi của khách hàng.

Cáp quang biển APG có lưu lượng lớn nhất đang hoạt động tại châu Á, có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400 km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Tuyến APG vừa đưa vào sử dụng tháng 12/2016 và được khai thác ở mức 4Tbps. Ngày 31/12/2016, APG bị hai sự cố đồng thời (tại Singapore và Chongming - Trung Quốc dẫn tới mất lưu lượng đi Singapore). Tới ngày 22/01, sự cố này đã được khắc phục./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích