Tiếng Việt | English

19/03/2016 - 15:55

Tối nay, tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2016

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2016, ngày 19/3, tại nhiều địa phương diễn ra các hoạt động chạy bộ, đạp xe diễu hành, tắt điện 1 giờ...

Năm nay, Giờ Trái đất có thông điệp "Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn". Hưởng ứng sự kiện này, thành phố Hà Nội sẽ đồng loạt tắt đèn chiếu sáng, trang trí, biển quảng cáo trong 1 giờ từ 20h30 phút đến 21h30 phút tối nay (19/03) tại các địa điểm như: Đền Ngọc Sơn - Tháp Rùa - cầu Thê Húc, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Nhà hát Lớn, hồ Trúc Bạch và các tuyến phố Lý Thái Tổ, Tràng Tiền...

Năm nay, Hà Nội có 4.000 tình nguyện viên tham gia chiến dịch này, trong đó chủ yếu là học sinh, sinh viên, thanh niên. Nhằm nâng cao nhận thức của từng sinh viên, hội sinh viên các trường đại học trên địa bàn Thủ đô tăng cường đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu dưới nhiều hình thức đa dạng, thiết thực. Phong trào đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng tới từng sinh viên.

Nguyễn Thị Yến, Đội phó Đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: "Đội sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Bách khoa cùng đi tuyên truyền trên giảng đường, tuyên truyền ký túc, để cho mọi người hiểu về chương trình Giờ trái đất, kêu gọi mọi người cùng hưởng ứng tham gia Giờ trái đất. Chúng em có đặt bàn ở sảnh D 3 của trường để giải đáp những thắc mắc, đưa ra những trò chơi vui, câu hỏi về môi trường để mọi người hiểu hơn cũng như là tuyên truyền để mọi người biết và đến với chương trình này . Ngoài ra tối nay ở sân D7 ký túc xá trong khung giờ tắt điện, giờ trái đất, chúng em có tổ chức buổi giao lưu văn nghệ ở sân ký túc xá kêu gọi mọi người tắt điện ở khu vực ký túc xá".

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2016

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2016 

 

Hưởng ứng tắt đèn của Chiến dịch Giờ Trái, năm 2015, tỉnh Long An thực hiện tiết kiệm được 12.400kWh.

Hôm nay, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lạng Sơn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền như treo băng rôn, phát tờ rơi, tổ chức chương trình đạp xe tình nguyện, chạy bộ... đồng thời vận động đoàn thanh niên các cơ quan, tổ chức, người lao động, người dân tự nguyện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất từ 20h30 phút đến 21h30 phút.

Anh Nguyễn Hoàng Tùng, Bí thư tỉnh đoàn Lạng Sơn cho biết: "Hưởng ứng giờ trái đất, các cán bộ đoàn phát động đến toàn thể Đoàn viên thanh niên thực hành tiết kiệm điện, với việc tắt điện vào Giờ Trái đất.. Các hộ gia đình thanh niên, chủ hộ thì vào thời điểm đấy thực hiện tiết kiệm bằng cách chỉ sử dụng một bóng thắp sáng trong gia đình thôi còn lại là tắt hết các thiết bị khác. Còn các đơn vị khác mà liên quan tới đoàn thanh niên, liên quan đến sản xuất, sắp xếp thời gian hợp lý để hưởng ứng. Đoàn thanh niên toàn tỉnh có khoảng 60 nghìn đoàn viên, dự báo có khoảng 80% các bạn sẽ tham gia thực hiện tiết kiệm 1 tiếng vào tối nay".

Theo thống kê từ Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia, năm 2015, tổng số điện năng tiết kiệm được tại lễ tắt đèn ngày 22/3 tại Hà Nội và ngày 28/3 tại các tỉnh, thành phố trên cả nước là 520.000 kWh tương đương tiết kiệm được khoảng 850 triệu đồng./.

Thu Hiền/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết