Tiếng Việt | English

26/02/2017 - 05:06

"Tôi xin cảm ơn các cầu thủ Long An"

Đó là phát biểu của tân huấn luyện viên (HLV) trưởng CLB Long An Nguyễn Minh Phương sau trận thua 0-3 trên sân nhà trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng 7 V-League 2017 diễn ra chiều 25/02.

HLV Minh Phương nói: "Chắc chắn trong thời gian tới, chúng tôi phải có sự thay đổi để đội bóng có thể chơi tốt hơn. Nhưng hôm nay (25/02), các cầu thủ Long An thi đấu rất tốt sau khi xảy ra sự cố vừa qua. Nhân đây tôi cũng xin gởi lời cảm ơn người hâm mộ đã không quay lưng với đội bóng Long An để hai đội cống hiến một trận đấu hay như thế. Và tôi cũng đặc biệt gởi lời cảm ơn đến các cầu thủ của tôi. Họ đã chiến đấu hết sức mình và chơi một trận đấu cống hiến cho khán giả".


HLV Nguyễn Minh Phương trong buổi họp báo sau trận đấu. Ảnh: N.K

Nói thêm về bàn thua đầu tiên dẫn đến những bàn thua tiếp theo, HLV Minh Phương nói: "Trong bóng đá, khi sai lầm trong một giây phút nào đó thì phải trả giá thôi. Đó là điều phải chấp nhận. Thua 0-1, 0-2 hay 0-3 cũng là thua nên tôi vẫn kêu gọi các cầu thủ cứ chơi bóng, tìm kiếm bàn thắng. Điều quan trọng là tôi chưa có quen khi mới làm việc cùng nhau và dần dần các cầu thủ sẽ quen với cách làm việc của tôi.

Trả lời câu hỏi: Liệu mong muốn của ông có được CLB Long An đền đáp?", HLV Minh Phương nói: "Tôi rất vui khi những cầu thủ của tôi đã thể hiện được động lực và tinh thần để thi đấu trong trận đấu ngày hôm nay. Sau trận thua HAGL, các cầu thủ chắc sẽ rất là buồn. Nhưng theo tôi nghĩ không có gì phải buồn bởi trong bóng đá có thắng có thua, có lúc này, có lúc khác. Thời điểm hiện nay, HAGL đang trong thời điểm vào guồng nên đá rất tốt. Trong khi đó, chúng tôi đang trong thời điểm khó khăn, phải cố gắng vượt qua sự cố vừa qua nhưng đá được như thế thì cũng cần phải ngợi khen. Các cầu thủ Long An đá tốt nhưng chỉ thiếu may mắn".

Khi được yêu cầu nhận xét về Công Phượng, HLV Minh Phương đã nói rằng ông không quan tâm nhiều đến đối thủ. Ông nói: "Tôi chỉ quan tâm về đội bóng của tôi làm việc trên sân thế nào. Công Phượng đá thế nào thì tôi đã nghiên cứu trước trận đấu rồi".

HLV Minh Phương cũng bày tỏ anh có niềm tin vào nỗ lực trụ hạng của đội Long An khi nói: "Tôi có niềm tin ở đội bóng. Tôi sẽ làm hết khả năng của mình để đưa đội nhà trụ hạng thành công. Tài Em là cầu thủ cùng thế hệ của tôi vẫn còn thi đấu. Và tôi đã có kế hoạch để sử dụng Tài Em trong những trận đấu kế tiếp, có thể là ở một vai trò khác nữa".

HLV Minh Phương cũng bày tỏ anh có niềm tin vào nỗ lực trụ hạng của đội Long An

Về phần mình, HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn vẫn bày tỏ sự chưa hài lòng về Công Phượng, dù tiền đạo này đã thi đấu rất tốt với một bàn thắng cùng hai đường chuyền cho Văn Thanh ghi bàn. Ông nói: "Công Phượng vẫn còn ảnh hưởng về mặt thể lực. Nên tôi nghĩ những trận đấu tới, Công Phượng sẽ chơi tốt hơn".

Nhận xét về CLB Long An lẫn tân HLV Minh Phương, HLV Quốc Tuấn nói: "Long An sau cự cố đã vực dậy tinh thần rất tốt. Tôi cũng chia sẻ với Minh Phương trong giai đoạn này bởi quỹ thời gian ngắn nắm đội sẽ rất khó cho một HLV. Như tôi ngày trước mới lên nắm đội HAGL, dù gì cũng là người của HAGL nhiều năm nên cũng am hiểu về đội bóng"

"Còn Minh Phương, sau khi nghỉ thi đấu ở Long An thì chuyển về Đà Nẵng và sau đó chuyển sang công tác huấn luyện ở CLB Bình Phước nên cũng không nắm bắt được nhiều về đội Long An, điều này gây khó cho Minh Phương. Tôi cầu mong cho Minh Phương ổn định về mặt tinh thần để có sự chuẩn bị tốt cho đội Long An ở những trận đấu kế tiếp", HLV Quốc Tuấn nhận xét./. 

Theo Tuổi trẻ online

Chia sẻ bài viết