Tiếng Việt | English

17/05/2017 - 16:36

Tôn vinh 127 gương điển hình tiên tiến toàn quân

127 điển hình tiên tiến toàn quân thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” đã được tôn vinh sáng 17/5.

127 điển hình tiên tiến toàn quân được nhân bằng khen của Bộ Quốc phòng - Ảnh: Doãn Hòa
Báo cáo tóm tắt cuộc vận động, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cho biết cuộc vận động phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ giai đoạn 2014-2017 đã khơi dậy, cổ vũ niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo trọng quân đội, đóng góp cho các hoạt động quân sự, quốc phòng và sự phát triển của nền kinh tế quốc dân.

Có 186 đề tài, 650 sáng kiến, 281 tài liệu, 23 giáo trình điện tử, 4 đề tài độc lập cấp quốc gia, chuyển tiếp 82 đề tài cấp Bộ Quốc phòng của các đơn vị đã được nghiệm thu và đưa vào ứng dụng có hiệu quả.

Sau 3 năm thực hiện cuộc vận động, toàn quân đã xuất hiện ngày càng nhiều phong trào, mô hình mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt tiêu biểu có sức lan tỏa trong toàn quân và có ảnh hưởng tích cực trong xã hội như “Nâng bước em đến trường”, “Ngôi nhà 100 đồng”, “Xóa 1 hộ đói, giảm 1 hộ nghèo”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”…

Nổi bật trong cuộc vận động là 127 gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong toàn quân được tôn vinh và nhận bằng khen của Bộ Quốc phòng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong quân đội và cán bộ, chiến sĩ toàn quân cần tiếp tục quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động.

“Phải đưa cuộc vận động phát triển lên một bước mới, rộng khắp trong các cơ quan, đơn vị; thực sự là một trong những động lực to lớn, góp phần xây dựng quân đội về chính trị; xây dựng Đảng bộ quân đội vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; xứng đáng là một trong những đơn vị đi đầu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đề nghị./.

Doãn Hòa/tuoitre online

Chia sẻ bài viết