Tiếng Việt | English

22/03/2017 - 08:29

Tôn vinh nghề của lòng nhân ái

Thật vậy, có đến trung tâm bảo trợ xã hội hay những cơ sở khám, chữa bệnh có cung cấp dịch vụ công tác xã hội,... chúng ta sẽ thấy rất rõ sự cống hiến của họ cho nghề. Nếu không có lòng từ tâm, họ sẽ không thể xem những bệnh nhân tâm thần, trẻ em khuyết tật, những hoàn cảnh bất hạnh,... như người thân của mình để chăm lo từng miếng ăn, giấc ngủ, vệ sinh cá nhân. Thậm chí, những người máu mủ, ruột rà với nhau còn không chăm lo được như thế. Nói vậy, để chúng ta thấy được tấm lòng của họ đối nghề thật cao quý biết bao.

Đó còn là những tổ chức, cá nhân gắn bó với công tác chăm sóc, bảo vệ và giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người cao tuổi cô đơn, trẻ mồ côi và đối tượng yếu thế khác. Bên cạnh đó, các hoạt động từ thiện, gúp đỡ những mảnh đời bất hạnh của mạnh thường quân, góp thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Dù không quen biết nhưng họ đến với nhau để chia sẻ khó khăn, tạo động lực vươn lên. Lòng từ tâm lan tỏa, sáng ngời tính nhân văn.

Hay những đội công tác xã hội ở các trường đại học, cao đẳng, tổ chức thiện nguyện với nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Còn nhiều, nhiều lắm những hoạt động của những người gắn bó với công tác xã hội. Dù chuyên hay không chuyên, lòng nhân ái ở họ luôn sáng ngời, rất đáng được tôn vinh.

Vì vậy, Ngày Công tác xã hội Việt Nam chính là sự tôn vinh của toàn xã hội đối với những đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân. Nhằm phát huy kết quả đã đạt, nghề công tác xã hội cần được đào tạo bài bản hơn, để ngày càng chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu cuộc sống. Những gương sáng trong nghề cần kịp thời được biểu dương, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng,...

25/3, Ngày Công tác xã hội Việt Nam sắp đến, chúng ta cùng dành những tình cảm tốt đẹp nhất và tôn vinh những người gắn bó với nghề của lòng nhân ái./.

Khánh Tâm

Chia sẻ bài viết