Tiếng Việt | English

19/12/2019 - 20:11

Tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nghệ nhân, thợ giỏi và người có công đưa nghề về Long An

Chiều 19/12, Sở Công Thương Long An tổ chức lễ tôn vinh và trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) cấp huyện, cấp tỉnh; trao tặng danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi, người có công đưa nghề về Long An trong ngành thủ công mỹ nghệ năm 2019.

Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức (thứ 4, phải qua) và Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Nguyễn Minh Hải (thứ 5, phải qua) trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện, cấp tỉnh

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức chúc mừng các cơ sở có sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNTTB cấp huyện, cấp tỉnh; các nghệ nhân, thợ giỏi, người đưa nghề về tỉnh trong ngành thủ công mỹ nghệ tỉnh Long An.

Thời gian qua, các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế, tạo việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn cũng như góp phần quan trọng vào việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Ông Lê Minh Đức khẳng định, hoạt động tổ chức bình chọn sản phẩm CNNTTB nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước. Từ hoạt động này, ngành Công Thương có kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất và xúc tiến thương mại, góp phần phát triển công nghiệp khu vực nông thôn.

Đại biểu tham khảo các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trưng bày tại buổi lễ

Theo đó, năm 2019, Sở Công Thương phối hợp các địa phương tổ chức thành lập hội đồng bình chọn sản phẩm CNNTTB cấp huyện. Kết quả đã bình chọn và cấp giấy chứng nhận sản phẩm CNNTTB cấp huyện cho 24 sản phẩm của 19 cơ sở công nghiệp nông thôn.

Trên cơ sở đó, Ban Giám khảo bình chọn, quyết định công nhận và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh cho 12 sản phẩm của 11 cơ sở. Ngoài ra, trong năm 2019, trên cơ sở 5 sản phẩm cấp khu vực năm 2018, tỉnh đăng ký 4 sản phẩm tham gia bình chọn cấp quốc gia, kết quả có 2 sản phẩm được công nhận.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Long An có 139 sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNTTB cấp huyện, 52 sản phẩm cấp tỉnh, 18 sản phẩm cấp khu vực và 7 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia.

Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức  trao Quyết định của UBND tỉnh về trao tặng danh hiệu cho ông Võ Thanh Tú, người có công đưa nghề về Long An trong ngành thủ công mỹ nghệ

Dịp này, Sở Công Thương tổ chức trao Quyết định của UBND tỉnh về việc trao tặng danh hiệu nghệ nhân cho 4 thợ giỏi, 22 thợ lành nghề và 1 cá nhân có công đưa nghề về Long An trong ngành thủ công mỹ nghệ. Đến nay, toàn tỉnh có 17 nghệ nhân, 172 thợ giỏi và 2 người có công đưa nghề về tỉnh được UBND tỉnh Long An xét tặng danh hiệu./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết