Tiếng Việt | English

21/11/2016 - 09:14

Tôn vinh và tri ân

“Muốn sang thì bắc cầu kiều/ Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”, sự học luôn được xã hội tôn vinh và thầy, cô giáo là những người góp công lớn vào việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Nhớ ơn thầy, cô, từng lớp học trò phấn đấu trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội. Đây là niềm vui lớn nhất đối với những người lái đò thầm lặng.

Vị trí của người thầy trong xã hội luôn được đề cao. Nền giáo dục đóng vai trò quan trọng vào sự phát triển của đất nước. Thầy, cô giáo là những người gieo tri thức, trồng nhân cách cho thế hệ tương lai. Các thế hệ nhà giáo nối tiếp nhau mải miết dâng mật ngọt, tận hiến cho đời. Cho dù cuộc sống có gặp khó khăn, hành trình gieo chữ cho đàn em thân yêu ở nhiều nơi còn không ít nhọc nhằn nhưng lửa nghề trong họ luôn rực cháy.

Thật vậy, có đến vùng sâu, vùng xa, biên giới, chúng ta mới thấy hết được những nhọc nhằn mà người thầy đang gặp phải. Qua đây càng thấy được tâm huyết với nghề của những nhà giáo hết lòng vì học trò của mình. Mặc dù, các cấp, ngành đẩy mạnh đầu tư cho sự nghiệp giáo dục nhưng vẫn còn nhiều điều trăn trở. Đó chính là nhiều nơi vẫn còn thiếu nhà công vụ, đời sống nhiều giáo viên còn gặp khó khăn,...

Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tỏ lòng tri ân thầy, cô, nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa được tổ chức trong nhà trường: Tiết học tốt, bông hoa điểm 10,... Nhớ về trường xưa, thầy cũ, các cựu học sinh về quây quần bên những người lái đò tận tụy đã dạy bảo mình nên người. Từ hoạt động tri ân của các cựu học sinh góp phần giáo dục và tạo thêm động lực cho các em đang ngồi trên ghế nhà trường tiếp tục phấn đấu trong học tập. Nét đẹp về sự biết ơn và lòng tri ân trong ngày 20-11 thật sự ý nghĩa và lan tỏa trong cộng đồng.

Như những con tằm lặng lẽ nhả tơ, như ong dâng mật ngọt cho đời, thầy, cô giáo hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”, không hề đòi hỏi ở học trò sự báo ơn. Đối với bậc lương sư, chính sự trưởng thành, thành đạt của học trò, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội là sự tri ân lớn nhất./.

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết