Tiếng Việt | English

09/10/2016 - 04:52

Tổng Bí thư dự Lễ kỷ niệm 140 năm thành lập huyện Đông Anh

Nhân dịp này, huyện Đông Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Bằng công nhận Huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Tối 8/10, Đảng bộ, Chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và nhân dân huyện Đông Anh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 140 năm thành lập đơn vị hành chính Huyện; 55 năm Đông Anh trở thành một huyện của Thủ đô Hà Nội và đón nhận "Huân chương Lao động hạng Nhì" và Bằng công nhận "Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2015".

Dự lễ kỷ niệm có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; ông Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Hoàng Trung Hải - Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương, TP Hà Nội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu dự Lễ kỷ niệm
Cách đây 140 năm, vào tháng 10/1876, huyện Đông Anh được thành lập; là vùng đất “địa linh, nhân kiệt”, có bề dày truyền thông lịch sử yêu nước, cách mạng và anh hùng.

Trải qua nhiều lần thay đổi về địa giới hành chính, nhưng với vị trí địa lý có tính chiến lược, thực hiện Nghị quyết của Quốc hội khóa II, kỳ họp thứ 2 và Quyết định số 78/CP ngày 31/5/1961 của Chính phủ, Đông Anh chính thức trở thành một huyện ngoại thành cửa ngõ trọng yếu phía bắc của Thủ đô Hà Nội.

Khi đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, huyện Đông Anh nằm trong vùng quy hoạch phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ và du lịch đã được Chính phủ và Thành phố phê duyệt, là đấu mối giao thông quan trọng nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh phía Bắc.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đông Anh đã không ngừng phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn thử thách, tạo ra bước phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội theo hướng công nghiệp hóa – hiện đại hóa, nhất là từ khi thực hiện nghị quyết 26 NQ/TW của BCH Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Năm 2015, toàn huyện có 21/23 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã còn lại đã trình thành phố xem xét để công nhận trong năm 2016. Với những kết quả đã đạt được, huyện Đông Anh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao Bằng công nhận Huyện đạt chuẩn nông thôn mới cho huyện Đông Anh.
Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Thành phố Hà Nội, ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy đã biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Anh đã đạt được thời gian qua.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Thông qua lễ kỷ niệm là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Anh ôn lại truyền thống vẻ vang của chặng đường đã qua, khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước.

Được đón nhận "Huân chương Lao động hạng Nhì" và Bằng công nhận "Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2015" là một vinh dự lớn, niềm vui lớn, đồng thời cũng gắn liền với trách nhiệm to lớn của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân huyện Đông Anh phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu, giữ vững và có những thành tích mới, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Huyện đề ra.

Ông Hoàng Trung Hải đề nghị huyện Đông Anh cần tiếp tục kế thừa, phát huy và phát triển những giá trị, thành quả đạt được lên một tầm cao mới, đổi mới tư duy, rèn luyện bản lĩnh trong xây dựng và phát triển địa phương. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng nguồn nhân lực, nhất là lao động có trình độ cao, thu hút nhân tài; quan tâm công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ để nâng cao năng lực quản lý.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại Lễ kỷ niệm
Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý, là địa phương đang trong quá trình phát triển với tốc độ đô thị hóa nhanh, Đông Anh cần quan tâm đến việc giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống, giá trị lịch sử, bảo tồn, tôn tạo và nâng cao giá trị văn hóa phi vật thể. Quan tâm chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần, giữ gìn thuần phong, mỹ tục và truyền thống tốt đẹp của địa phương; thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Tiếp tục huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển, để thực hiện mục tiêu đến năm 2030, tầm nhìn 2050, Đông Anh sẽ trở thành một đô thị nội đô và là một trong những vành đai xanh theo Quy hoạch tổng thể của Thành phố.

Từ kinh nghiệm và cách làm của địa phương trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2015, huyện Đông Anh cần chủ động có giải pháp để khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong xây dựng nông thôn mới, chủ động rà soát và có giải pháp để duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt chuẩn trong giai đoạn tiếp theo.

Đặc biệt, huyện Đông Anh cần chú trọng công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; Phát huy dân chủ và vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương./.

Vũ Duy - Khương Thủy/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích