Tiếng Việt | English

10/07/2015 - 17:01

Tổng Bí thư mong cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ luôn đoàn kết

Tổng Bí thư mong muốn bà con kiều bào dù ở đâu, làm gì, trong bất cứ hoàn cảnh nào phải luôn nghĩ mình là người Việt Nam.

Chiều 9/7 theo giờ New York (tức đêm qua theo giờ Hà Nội), tại thành phố New York, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có cuộc gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam và lưu học sinh đang học tập tại Hoa Kỳ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói chuyện với bà con kiều bào và lưu học sinh đang sinh sống và học tập tại Hoa Kỳ.

Khoảng 200 kiều bào đã tham dự cuộc gặp mặt. Trong số họ có những người ở rất xa New York. Có người đến từ California, phía bờ Tây Hoa Kỳ, có người ở Toronto, Canada sang. Gặp nhau, những người con đất Việt đã cùng hòa chung bài hát “Nối vòng tay lớn” để đón chào Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam có cuộc gặp gỡ với bà con kiều bào, lưu học sinh Việt Nam ngay trên đất Hoa Kỳ.

Tiến sỹ Nguyễn Đài Trang tặng Tổng Bí thư cuốn sách về Bác Hồ

Trong không khí gần gũi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lắng nghe ý kiến của những người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Hoa Kỳ bày tỏ tình cảm với quê hương, luôn hướng về Tổ quốc; bày tỏ sự quan tâm và mong muốn góp sức vào việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tiến sỹ Nguyễn Đài Trang, giảng viên khoa Quản trị kinh doanh tại trường Cao đẳng Centennial, Canada trân trọng tặng Tổng Bí thư cuốn sách "Hồ Chí Minh: Nhân văn và phát triển", với nhiều hình ảnh, tư liệu quý, thể hiện một cách nhìn, đánh giá, cảm nhận riêng của một trí thức Việt kiều về Bác Hồ kính yêu.

Ông Đinh Viết Tứ, Chủ nhiệm kiêm Chủ bút báo điện tử Hướng Việt online vui mừng về những kết quả trong chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và sự đón tiếp trọng thị từ phía bạn dành cho Tổng Bí thư.

Bà con kiều bào đóng góp ý kiến và tâm nguyện với Tổng Bí thư

Trò chuyện với bà con kiều bào và lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại Hoa Kỳ, Tổng Bí thư vui mừng thông báo những kết quả quan trọng mà đất nước đã giành được. Kinh tế ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện, khối đại đoàn kết vững chắc đã tạo nền tảng để Việt Nam có được vị thế, vai trò ngày càng cao ở khu vực và trên thế giới như hiện nay.

Trong một thế giới vừa hợp tác, vừa đấu tranh, quan hệ ngoại giao của Việt Nam với các nước bạn bè, các đối tác lớn và quan trọng ngày càng được tăng cường, quan hệ với các nước khác ngày càng được mở rộng. Trong thành tựu chung của đất nước có phần đóng góp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Tổng Bí thư nhấn mạnh ý nghĩa chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ lần này diễn ra đúng dịp hai nước kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Với tinh thần khép lại quá khứ, hướng tới tương lai, hai bên đã bàn bạc những vấn đề cụ thể nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện, được thể hiện trong Tuyên bố Tầm nhìn chung Việt Nam – Hoa Kỳ. Đây là cơ sở quan trọng cho sự phát triển quan hệ hai nước trong giai đoạn tiếp theo.

Trong chuyến thăm này, Tổng Bí thư cũng đã trao đổi thẳng thắn với các nhà lãnh đạo, các giới ở Hoa Kỳ về một số vấn đề còn khác biệt như tôn giáo, nhân quyền...

Tổng Bí thư căn dặn bà con kiều bào phải luôn nghĩ mình là người Việt Nam

Hoan nghênh đại đa số bà con Việt kiều đã hòa nhập tốt vào xã hội Hoa Kỳ, đồng thời luôn hướng về đất nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong rằng cộng đồng người Việt Nam ở Hoa Kỳ phải luôn đoàn kết, làm rạng danh dân tộc Việt Nam. Dù đi đâu, làm gì, trong bất cứ hoàn cảnh nào, phải luôn nghĩ mình là người Việt Nam.

Người Việt Nam có những nét riêng rất đáng tự hào: yêu nước, thương nòi, tương thân tương ái, tình nghĩa, có khi nhịn phần mình nhường cho người khác. Bà con và lưu học sinh cũng cần quảng bá, giới thiệu những nét văn hóa ấy ra nước ngoài. Bản thân từng người sống mẫu mực để người nước ngoài phải kính nể khi nói tới người Việt Nam.

Đoàn kết, hòa hợp dân tộc là xu thế tất yếu và là điều kiện cần thiết cho sự ổn định và phát triển đất nước. Nhắc lại điều đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn một bộ phận người Việt ở Hoa Kỳ còn có những định kiến, mặc cảm không nên đi ngược xu thế này; có nhận thức và việc làm đúng đắn để cùng cả dân tộc xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Cũng trong chiều 9/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Ban Lãnh đạo Đảng Cộng sản Mỹ tới chào; gặp gỡ và trao đổi ý kiến với những bạn bè cánh tả Mỹ./.

Vũ Duy - Nhật Quỳnh - Huy Hoàng/VOV

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích