Tiếng Việt | English

07/12/2016 - 20:31

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt đại biểu phụ nữ Quân đội

Chiều 7/12, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy TW đã thân mật tiếp các đại biểu phụ nữ quân đội về dự Đại hội đại biểu phụ nữ Quân đội lần thứ 6.

Chiều 7/12, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương đã thân mật tiếp các đại biểu phụ nữ quân đội về dự Đại hội đại biểu phụ nữ Quân đội lần thứ 6.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với các đại biểu phụ nữ quân đội
Tham dự Đại hội phụ nữ quân đội lần thứ 6 có 370 đại biểu ưu tú, tiêu biểu cho gần 10 vạn phụ nữ quân đội công tác trên khắp mọi miền Tổ quốc. Các đại biểu đã vui mừng báo cáo với Tổng Bí thư những kết quả trong thực hiện phong trào “Phụ nữ quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Nhiều mô hình tiêu biểu đã được thực hiện nhằm nâng cao chất lượng công tác như “Vào phòng máy là vào vị trí chiến đấu” “Bát nước thao trường” của phụ nữ khối đơn vị sẵn sàng chiến đấu; “Nhà kho 20/10”, “Buồng bệnh Đặng Thùy Trâm”; “Tiết giảng hay, bài giảng tốt” của phụ nữ khối kho, trạm, bệnh viện, các học viện, nhà trường; “Uy tín, chất lượng là vàng” “Năng suất, chất lượng, hiệu quả hàng đầu” của phụ nữ khối doanh nghiệp nhà máy, hoạt động của phụ nữ khối báo chí, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao…Trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phụ nữ quân đội thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững.

Đại tá Bùi Thị Lan Phương, Trưởng Ban Phụ nữ Quân đội trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của cá nhân Tổng Bí thư cũng như lãnh đạo Đảng, Nhà nước và quân đội giúp phụ nữ quân đội có những điều kiện tốt nhất để tỏa sáng trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại cuộc gặp với các đại biểu phụ nữ quân đội
Phát biểu tại cuộc gặp, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quân ủy Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chào mừng và biểu dương những thành tích mà phụ nữ quân đội đã đạt được thời gian qua, trong đó tiêu biểu là những đại biểu về dự Đại hội phụ nữ Quân đội lần thứ 6 tại thủ đô Hà Nội. Những công việc đó tiếp tục làm sáng thêm truyền thống vô cùng tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam

Tổng Bí thư nhấn mạnh: phụ nữ quân đội vừa có truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng là khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng, trung với Đảng, với nước, với dân. Đồng thời lại có truyền thống giỏi việc nước, đảm việc nhà, anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang; là con cháu của bà Trưng, bà Triệu. Phụ nữ quân đội còn có thiên chức cao quý là xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Hậu phương có vững thì tiền phương mới mạnh. Do vậy, trách nhiệm của mỗi phụ nữ quân đội cũng gấp đôi, vinh dự gấp đôi.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh với các đại biểu phụ nữ quân đội
Tổng Bí thư nêu rõ: Quân ủy Trung ương đã có chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Vì vậy, Đại hội phụ nữ quân đội cần bám sát, tập trung thảo luận để trở thành những chương trình hành động cụ thể, việc làm cụ thể phù hợp với từng quân chủng, binh chủng, từng công việc.

Tổng Bí thư tin tưởng phụ nữ quân đội phát huy truyền thống tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ, hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao trong thời gian tới; chúc Đại hội phụ nữ Quân đội lần thứ 6 thành công tốt đẹp./.

Vũ Duy/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết