Tiếng Việt | English

15/03/2016 - 13:17

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại huyện Đức Hòa - Long An

Sáng ngày 15-3-2016, Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An để xem xét việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và công tác xây dựng Ðảng trên địa bàn.

Cùng đi với Tổng Bí thư, có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.


Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Tổng Bí thư và Đoàn công tác Trung ương nghe đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Đức Hòa Đông – Nguyễn Văn Sỹ báo cáo những kết quả nổi bật của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đức Hòa Đông trong nhiệm kỳ qua.

Đức Hòa Đông là xã thuộc vùng hạ của huyện Đức Hòa được công nhận xã nông thôn mới vào cuối năm 2015. Trước đây, người dân trong xã sống chủ yếu bằng nghề nông. Từ khi công nghiệp ở địa phương phát triển thì đời sống người dân có nhiều chuyển biến rõ rệt, thu nhập bình quân trên 30 triệu đồng/người/năm, hộ khá giàu chiếm trên 70%. Bên cạnh đó, kết cấu về hạ tầng giao thông, điện nước,... được đầu tư phát triển. Chất lượng cuộc sống người dân được nâng lên. Hiện nay, xã có 3 khu công nghiệp, 1 cụm công nghiệp với diện tích khoảng 1.000 ha. Tính đến nay, Đảng bộ cơ sở xã có 10 chi bộ trực thuộc với 118 đảng viên. Hàng năm, có trên 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và 85% chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh.


Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những kết quả của xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa rong thời gian qua

Tiếp đó, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa  – Nguyễn Văn Út báo cáo tóm tắt kết quả của Đảng bộ, chính quyền huyện Đức Hòa trong nhiệm 2010-2015. Trong đó, nổi bật là tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt bình quân 14,6%/ năm, 6/17 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo giảm tích cực, hiện nay chỉ còn 1,7%.

Sau khi nghe lãnh xã và huyện báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, Tổng Bí thư vui mừng nhận thấy các cấp bộ Ðảng, chính quyền, nhân dân huyện Đức Hòa đã bám sát các chủ trương lớn của Trung ương, vận dụng triển khai sát với điều kiện thực tế nên địa phương phát triển khá toàn diện.

Bên cạnh đó, Tổng Bí thư cũng chia sẻ những khó khăn của địa phương,đồng thời ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của xã, huyện để đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.


Tổng Bí thư cho rằng, huyện Đức Hòa tạo môi trường đầu tư tốt là điều kiện để doanh nghiệp phát triển ổn định

Dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm Cty Dệt Đông Quang, Khu công nghiệp Hải Sơn, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết