Tiếng Việt | English

26/01/2017 - 22:15

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thắp hương tưởng niệm Bác Hồ

Tổng Bí thư nhắc nhở cán bộ nhân viên Khu di tích Nhà 67 phải học tập tấm gương đạo đức của Bác, và phải trở thành một việc làm tự nhiên.

Nhân dịp đón Tết Đinh Dậu 2017 và kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2017), sáng 26/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong không khí thiêng liêng tại Nhà 67 - nơi Bác đã sống và làm việc trong những ngày tháng cuối cùng trước khi về cõi vĩnh hằng cách đây 48 năm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người đã khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tổng Bí thư nói chuyện với cán bộ, nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nói chuyện với cán bộ, nhân viên khu di tích, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng được biết trong năm qua, số lượng du khách đến thăm khu di tích ngày càng đông, đạt 2,8 triệu lượt người, tăng 22% so với năm trước.

Theo Tổng Bí thư, lượng du khách đến Việt Nam nói chung và đến thăm quan Khu di tích nói riêng tăng mạnh là minh chứng cho thấy một đất nước Việt Nam thanh bình mến khách; chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững. Ngoài ra, điều này cũng là minh chứng cho thấy sự vĩ đại của Bác. Thời gian càng lùi xa, càng thấy sự vĩ đại của Bác. Tư tưởng, phong cách của Bác lan tỏa rộng rãi không chỉ trong nước mà còn cả quốc tế.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, chúng ta đang triển khai tích cực, khẩn trương, quyết liệt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Số người đến tham quan khu di tích ngày càng đông là rất có ý nghĩa. Đây không chỉ là địa điểm tham quan du lịch, mà còn là nơi đến để học Bác, tự kiểm điểm lại, rồi định ra hướng sửa chữa cho chính mình.

Tổng Bí thư yêu cầu, thời gian tới, cán bộ, nhân viên khu di tích với trọng trách được giao là trực tiếp bảo quản, trông coi, gìn giữ những kỷ vật của Bác, cần tiếp tục học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác về mọi mặt, phải thấm vào máu, vào thịt của mình và phải trở thành một việc làm tự nhiên. Khi giới thiệu với khách trong nước và quốc tế phải giới thiệu, lột tả được hết cái hồn, tư tưởng, tinh thần và sự vĩ đại của Bác.

Tổng Bí thư chúc cán bộ, nhân viên Khu di tích và gia đình năm mới sức khỏe, an khang, thịnh vượng

Nhân dịp Xuân mới Đinh Dậu, Tổng Bí thư chúc toàn thể cán bộ, nhân viên Khu Di tích và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng, đạt nhiều thành tích hơn nữa trong công tác, gương mẫu đi đầu và góp phần tích cực thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Xuân Dần/VOV.VN

Chia sẻ bài viết