Tiếng Việt | English

22/02/2020 - 12:08

Tổng kết công tác phối hợp liên ranh Long An - Tiền Giang năm 2019

Chiều 21/02, huyện Châu Thành, tỉnh Long An tổ chức tổng kết Công tác phối hợp bảo vệ an ninh, trật tự và công tác Quân sự địa phương năm 2019 giữa huyện Châu Thành, TP. Tân An, tỉnh Long An và thị xã Gò Công, huyện Chợ Gạo, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Long An - Nguyễn Văn Thình (bên trái) bàn giao nhiệm vụ Trưởng cụm liên ranh năm 2020 cho Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang - Lê Văn Mỹ

Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Long An - Nguyễn Văn Thình (bên trái) bàn giao nhiệm vụ Trưởng cụm liên ranh năm 2020 cho Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang - Lê Văn Mỹ

Huyện Châu Thành, TP. Tân An (tỉnh Long An) và huyện Gò Công Tây, Chợ Gạo, thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang) tiếp giáp với nhau cả đường bộ lẫn đường thủy nội địa trải dài trên 47km, đi qua 8 xã của huyện Châu Thành, 1 xã của TP. Tân An, 6 xã của huyện Chợ Gạo, 2 xã của huyện Gò Công Tây, 1 xã của thị xã Gò Công.

Đây là địa bàn có tuyến giao thông đường thủy giáp ranh là Sông Tra và kênh Chợ Gạo, phục vụ việc đi lại của các phương tiện thủy từ TP.HCM đến các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Có tuyến giao thông đường bộ nối liền các địa phương, đồng thời, đây cũng là địa bàn khá phức tạp về tình hình an ninh, trật tự.

Năm 2019, Ban Chỉ huy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Theo đó, công tác phối hợp phòng chống, mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội được đặc biệt quan tâm.

Lực lượng Công an - Quân sự các cấp thường xuyên tổ chức họp giao ban định kỳ để đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp, trao đổi thông tin để nắm bắt kịp thời, sâu sát tình hình tội phạm.

Công tác phối hợp xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc luôn được các địa phương chú trọng. Năm 2019, các đơn vị trong cụm đã tuyên truyền lưu động, phòng chống tội phạm 5.606 cuộc, tiếp nhận và cấp phát 127.035 tờ bướm thông báo tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông; họp dân, tuyên truyền được 2.525 cuộc với 63.683 lượt người dân tham dự; Nhân dân cung cấp 324 nguồn tin có giá trị giúp lực lượng công an xử lý 383 đối tượng vi phạm pháp luật.

Trao giấy khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp bảo vệ an ninh, trật tự và công tác Quân sự địa phương năm 2019

Trao giấy khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp bảo vệ an ninh, trật tự và công tác Quân sự địa phương năm 2019

Dịp này, UBND huyện Châu Thành trao giấy khen cho 1 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp bảo vệ an ninh, trật tự và công tác Quân sự địa phương năm 2019./.

Minh Trực

Chia sẻ bài viết