Tiếng Việt | English

14/07/2020 - 19:02

Tổng nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Long An đạt hơn 3.500 tỉ đồng

Chiều 14/7, UBND tỉnh Long An tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hoà chủ trì hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh kịp thời tham mưu Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị các cấp phân bổ và giải ngân hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng được giao; điều hành linh hoạt chỉ tiêu các chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo để giải ngân kịp thời cho các đối tượng thụ hưởng không để tồn đọng, lãng phí vốn; tích cực thu hồi nợ đến hạn, nợ quá hạn để cho vay quay vòng đáp ứng nhu cầu vốn cho các đối tượng thụ hưởng, đặc biệt là các đối tượng bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, hạn hán, xâm nhập mặn. Đến nay, tổng nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đạt hơn 3.500 tỉ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hoà đề nghị Ban đại diện Hội đồng quản trị các cấp quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh hoạt động, phục vụ tốt chương trình cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn.

Đặc biệt, các địa phương cần tiếp tục bổ sung, tăng cường nguồn vốn ngân sách ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh. Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 42 cho nhóm đối tượng người sử dụng lao động và cho vay người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo Đề án Đưa người lao động đi làm việc nước ngoài; tập trung tăng cường công tác huy động vốn và giải ngân hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng; nâng cao chất lượng, hiệu quả tín dụng chính sách góp phần tạo việc làm, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết