Tiếng Việt | English

26/01/2017 - 05:03

Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye kiện báo Joongang Ilbo

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Nguồn: titanherald.com)

Theo hãng thông tấn Yonhap, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 25/1 đã kiện nhật báo Joongang Ilbo của nước này và các phóng viên của báo đồng thời yêu cầu phải bồi thường do đã đăng một bài viết có nội dung cho rằng bà đã sắp đặt để lập ra một danh sách đen gồm nhiều nhân vật trong ngành văn hóa bị cho là có lập trường phản đối chính phủ của bà.

Hôm 21/1, nhật báo trên đưa tin bản danh sách đen đã được lập khoảng một tháng sau khi xảy ra vụ chìm phà Sewol hồi đầu năm 2014.

Ngay sau đó cùng ngày, các đại diện pháp lý của bà Park đã bác bỏ những cáo buộc trên và tuyên bố sẽ thực hiện các hành động pháp lý đối với tờ báo, các quan chức của báo dính líu đến bài viết cũng như nguồn tin giấu tên thuộc nhóm điều tra đặc biệt được tờ báo dẫn lời.

Một nhóm công tố độc lập đang thúc đẩy việc điều tra về danh sách đen kể trên, bao gồm gần 10.000 người. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã công bố lời xin lỗi liên quan đến việc này hôm 23/1 và cam kết sẽ hợp tác đầy đủ với cuộc điều tra./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết