Tiếng Việt | English

29/11/2017 - 13:43

Tổng thống Donald Trump sẽ không cho phép Triều Tiên tấn công Mỹ

Thượng nghị sỹ Mỹ Lindsay Graham khẳng định Tổng thống Trump sẽ không cho phép nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thực hiện một vụ tấn công bằng vũ khí hạt nhân có khả năng vươn tới lục địa Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Washington Examiner đưa tin ngày 29/11, Thượng nghị sỹ Mỹ Lindsay Graham khẳng định Tổng thống Donald Trump sẽ không cho phép nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thực hiện một vụ tấn công bằng vũ khí hạt nhân có khả năng vươn tới lục địa Mỹ, sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ phóng thử tên lửa mới nhất vào sáng sớm cùng ngày.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN, Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa bang South Carolina cảnh báo Bình Nhưỡng đang tự đặt mình vào tình huống nguy hiểm lớn hơn, với việc tiến hành các vụ thử bất chấp sức ép từ cộng đồng quốc tế buộc nước này ngừng chương trình tên lửa và hạt nhân.

Ông Graham cho rằng Bình Nhưỡng đang “hiểu nhầm” Tổng thống Trump.

Theo ông, nhà lãnh đạo Mỹ nghiêng về giải pháp ngoại giao hơn, bất chấp việc trước đó ông Trump từng đưa ra những lời đe dọa nhằm đối phó các hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Ông Graham nhấn mạnh: “Nếu cần thiết, ông ấy sẵn sàng tiêu diệt chế độ này để bảo vệ Mỹ. Và tôi mong chính quyền Triều Tiên hiểu điều này.”

Thượng nghị sỹ Graham cho rằng thông điệp này có thể gây ảnh hưởng tới Trung Quốc, vốn được đánh giá là một đối tác quan trọng trong các cuộc đàm phán.

Thêm vào đó, Nghị sỹ Graham, người có tư tưởng "diều hâu" của đảng Cộng hòa và là thành viên của Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, nhấn mạnh Washington sẽ đối phó với bất kỳ mối đe dọa hiện hữu nào từ phía Bình Nhưỡng.

Ông Graham khẳng định: “Không phải Liên hợp quốc hay Trung Quốc, mà chính chúng tôi sẽ đối phó mối đe dọa này. Tôi hy vọng Triều Tiên sẽ nhận ra ông Trump nghiêm túc trong việc này. Tổng thống Trump sẽ không cho phép Triều Tiên có được vũ khí hạt nhân trong tay để tấn công Mỹ”./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết