Tiếng Việt | English

19/08/2018 - 11:00

Tổng thống Erdogan tiếp tục được bầu làm chủ tịch AKP cầm quyền

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, ứng cử viên duy nhất cho chức chủ tịch AKP, đã giành được 1.380 phiếu bầu, và lần thứ 6 được bầu làm nhà lãnh đạo của đảng AKP.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 18/8, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền tại đại hội toàn quốc của đảng này ở thủ đô Ankara.

Ông Erdogan, ứng cử viên duy nhất cho chức chủ tịch AKP, đã giành được 1.380 phiếu bầu. Đây là lần thứ 6 ông Erdogan được bầu làm nhà lãnh đạo của đảng AKP.

Cùng ngày, phát biểu tại đại hội toàn quốc của AKP, ông Erdogan tuyên bố quân đội nước này sẽ tiếp tục các hoạt động chống khủng bố tại những khu vực ở Syria và Iraq giáp ranh Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Erdogan nhấn mạnh: "Các chiến dịch của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại Jarabulus, Al-Bab và Afrin sẽ được mở rộng ra một số khu vực khác của Syria, kéo dài cho đến biên giới với Iraq. Chiến dịch chống khủng bố cũng sẽ được tiến hành tại khu vực Sinjar và Makhmur của Iraq. Chúng tôi sẽ tiêu diệt các mối đe dọa khủng bố đến từ lãnh thổ Syria và Iraq. Chúng tôi sẽ không để những kẻ khủng bố kiểm soát các khu vực gần biên giới phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ."
 
Chính quyền Damascus đã nhiều lần chỉ trích các hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ, cho rằng đây là hành động vi phạm chủ quyền Syria./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết