Tiếng Việt | English

22/02/2018 - 10:58

Tổng thống Hàn Quốc: Quan hệ với Mỹ vững chắc chưa từng có

Reuters đưa tin Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết các mối quan hệ giữa nước này với Mỹ cực kỳ vững chắc và mạnh mẽ chưa từng có.


Tổng thống Moon Jae-in. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Phát biểu trên được ông Moon đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông mà tạp chí Monocle công bố ngày 22/02, giữa lúc chính quyền Hàn Quốc đang hướng tới một cuộc gặp thượng định có thể diễn ra với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Chính quyền của ông Moon đang phải đối mặt với những câu hỏi của các nghị sỹ về việc liệu có bất kỳ sự bất đồng nào về quan điểm và chính sách giữa hai nước đồng minh đáng tin cậy Hàn Quốc và Mỹ liên quan những nỗ lực buộc Triều Tiên từ bỏ các chương trình tên lửa và hạt nhân.

Ông Moon nói: "Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tôi có thể thông báo cho ông ấy bất cứ lúc nào nếu cần giúp đỡ trong tiến trình đối thoại liên Triều và ủng hộ tôi 100%. Mục tiêu của tôi là giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên và củng cố hòa bình."

Giới chức Hàn Quốc, trong đó có Ngoại trưởng Kang Kyung-hwa, đều phủ nhận mọi bất đồng với Mỹ, nhấn mạnh rằng Seoul thương thảo chặt chẽ với Washington mọi bước đi liên quan đến chính sách về Triều Tiên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết