Tiếng Việt | English

23/05/2019 - 15:25

Tổng thống Indonesia: “Không có chỗ cho những kẻ bạo loạn“

Tổng thống Indonesia Joko Widodo nhấn mạnh ngày 22/5 rằng Indonesia "không có chỗ cho những kẻ bạo loạn".

Cuộc biểu tình biến thành bạo loạn tại Jakarta đã kết thúc tối ngày hôm qua (22/5). Ngay sau đó, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã có buổi trả lời phỏng vấn báo chí tại Phủ chủ tịch về cuộc bạo loạn này.

Tổng thống Joko Widodo trả lời phỏng vấn báo chí sau cuộc bạo loạn tại Jakarta ngày 22/5. Ảnh: VOA Indonesia
Hơn 40.000 cảnh sát và quân đội Indonesia đã khống chế thành công cuộc bạo loạn tại Jakarta ngày hôm qua (22/5). Trả lời phỏng vấn báo chí về việc cuộc biểu tình bác bỏ kết quả bầu cử 2019 kết thúc trong hỗn loạn, Tổng thống Indonesia, Joko Widodo nhấn mạnh Indonesia "không có chỗ cho những kẻ bạo loạn".

"Tôi sẽ không khoan dung với bất kỳ ai can thiệp vào quá trình bảo vệ an ninh và dân chủ, làm xáo trộn sự thống nhất của đất nước mà chúng ta vô cùng yêu thương. Đặc biệt là những kẻ bạo loạn phá hoại đất nước Indonesia. Không có lựa chọn nào khác, quân đội và cảnh sát Indonesia sẽ trấn áp tất cả mọi hành động trái với pháp luật."

Tổng thống Indonesia khẳng định tình hình vẫn nằm trong tầm kiểm soát của chính phủ. Ông kêu gọi người dân bình tĩnh, không lo sợ và tiếp tục đoàn kết. 

Sơ đồ các vùng bị chặn mạng xã hội Facebook, Whatzup tại Indonesia. Ảnh: Tribunnews

Trước đó, hàng ngàn người từ các nơi đã đổ về Jakarta biểu tình trước Ủy ban giám sát bầu cử phản đối kết quả kiểm phiếu với chiến thắng thuộc về Tổng thống Joko Widodo. Tối 22/5, chính phủ Indonesia đã đưa ra nhiều biện pháp an ninh cứng rắn để ngăn chặn cuộc biểu tình bạo loạn, trong đó có việc giới hạn Internet, chặn mạng xã hội Facebook và Whatzup tại một số địa phương để tránh các thông tin sai lệch về cuộc bạo loạn lan truyền./.

Hương Trà/VOV-Indonesia

Chia sẻ bài viết