Tiếng Việt | English

07/09/2018 - 08:00

Tổng thống Iran sẽ không gặp người đồng cấp Mỹ bên lề phiên họp LHQ

Chánh Văn phòng tổng thống Iran đã bác bỏ khả năng diễn ra một cuộc gặp giữa hai tổng thống bên lề phiên họp của Liên hợp quốc, mặc dù Tổng thống Trump đã sẵn sàng cho cuộc gặp như vậy.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Iran Hassan Rouhani. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 06/9, nhật báo Financial Tribune đưa tin Tổng thống Iran Hassan Rouhani sẽ không gặp người đồng cấp Mỹ Donald Trump bên lề kỳ họp thứ 73 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc tại New York sắp tới.

Chánh Văn phòng tổng thống Iran Mahmoud Vaezi cho biết ông Rouhani sẽ có bài phát biểu tại phiên họp của Liên hợp quốc vào ngày 25/9. Tuy nhiên, ông Vaezi đã bác bỏ khả năng diễn ra một cuộc gặp giữa hai tổng thống bên lề phiên họp của Liên hợp quốc, mặc dù Tổng thống Trump đã sẵn sàng cho cuộc gặp như vậy.

Trước đó, trong một cuộc họp báo tại Phòng Bầu dục ngày 05/9, trả lời câu hỏi về khả năng diễn ra cuộc gặp trực tiếp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Iran vào cuối tháng này, Tổng thống Trump nhấn mạnh: "Mọi việc đều có thể xảy ra. Chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra với Iran. Liệu họ có muốn đàm phán hay không. Điều đó tùy thuộc vào họ, chứ không phải vào tôi."

Ông Trump đồng thời cho rằng Iran "hiện đang bị rối loạn" và "đã ở vị thế rất khác so với thời điểm tôi nhậm chức Tổng thống."

Theo kế hoạch, Tổng thống Trump sẽ chủ trì một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Iran vào ngày 26/9 tới, trong khuôn khổ kỳ họp thường niên của các nhà lãnh đạo trên thế giới tại New York.

Với việc Washington đang nắm giữ chức Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, cuộc họp này được cho là diễn đàn để Mỹ gia tăng gây sức ép đối với Iran, liên quan cáo buộc nước này vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết