Tiếng Việt | English

18/01/2019 - 08:41

Tổng thống Mỹ hủy kế hoạch tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hủy kế hoạch tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos (Thụy Sĩ) do chưa giải quyết được tình trạng chính phủ đóng cửa.

WEF năm nay sẽ không có sự tham dự của Tổng thống Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 17/01, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hủy kế hoạch tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos (Thụy Sĩ) vào tuần tới, do vẫn chưa giải quyết được tình trạng chính phủ đóng cửa và những mâu thuẫn với Quốc hội.

Bà Sanders nêu rõ: "Sau khi cân nhắc việc 800.000 người lao động Mỹ không được trả lương và để đảm bảo đội ngũ nhân viên có thể cung cấp sự hỗ trợ cần thiết, Tổng thống Trump đã hủy kế hoạch tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos, Thụy Sĩ."

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Mỹ cũng đã hoãn chuyến thăm 3 nước Bỉ, Ai Cập và Afghanistan của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, trong bối cảnh chính phủ Mỹ bước vào ngày đóng cửa thứ 27.

Trong một lá thư gửi bà Pelosi, Tổng thống Trump viết: “Do tình hình chính phủ đóng cửa, tôi rất tiếc phải thông báo chuyến thăm của bà tới Bỉ, Ai Cập và Afghanistan đã bị hoãn. Chúng ta sẽ lên kế hoạch lại cho chuyến thăm dài 7 ngày này khi tình trạng đóng cửa chấm dứt.”/.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết