Tiếng Việt | English

14/07/2017 - 10:02

Tổng thống Mỹ khẳng định quan hệ với Pháp là "không thể bị phá vỡ"

Tổng thống Mỹ Donald Trump Trump nhấn mạnh tình bạn giữa ông và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói riêng và tình hữu nghị giữa hai nước nói chung là không thể bị phá vỡ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump Trump và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron. (Nguồn: AFP)

Ngày 13/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định mối quan hệ giữa Mỹ và Pháp là “không thể bị phá vỡ."

Phát biểu tại thủ đô Paris sau cuộc hội đàm với Tổng thống Emmanuel Macron, ông Trump nhấn mạnh tình bạn giữa hai nhà lãnh đạo này nói riêng và tình hữu nghị giữa hai nước nói chung là không thể bị phá vỡ.

Liên quan đến tình hình Syria, ông Trump cho rằng lệnh ngừng bắn ở miền Nam quốc gia Trung Đông này cho thấy cuộc thảo luận giữa ông và Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tuần trước đã đạt được những kết quả nhất định. Theo ông Trump, hai bên đang nỗ lực nhằm đưa ra một lệnh ngừng bắn thứ hai tại một khu vực khác nguy hiểm hơn tại Syria.

Trong khi đó, Tổng thống Macron cho biết ông Trump đã đề nghị các nhà ngoại giao phác thảo một sáng kiến nhằm chuẩn bị cho tương lai của Syria. Hai nhà lãnh đạo cũng đã nhất trí thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực an ninh, đồng thời kêu gọi lực lượng đồng minh đang chiến đấu chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng quyết tâm bảo vệ thành phố Mosul của Iraq.

Bên cạnh đó, ông Trump nhấn mạnh chính quyền Washington mong muốn theo đuổi những thỏa thuận thương mại mang tính công bằng và các bên cùng có lợi, đồng thời cho biết Mỹ đang thảo luận về một số thỏa thuận với Trung Quốc.

Về phần mình, Tổng thống Macron cho biết ông tôn trọng quyết định của người đồng cấp Trump về việc rút Mỹ ra khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu, đồng thời khẳng định Pháp vẫn sẽ theo đuổi thỏa thuận này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump ngày 13/7 đã đến thủ đô Paris của Pháp, bắt đầu chuyến thăm mang tính biểu tượng nhân kỷ niệm 100 năm ngày Mỹ tham gia Chiến tranh thế giới thứ nhất. Bên cạnh đó, ông Trump cũng sẽ dự lễ diễu binh kỷ niệm Quốc khánh Pháp 14/7 trên đại lộ Champs-Elysées./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết