Tiếng Việt | English

14/04/2018 - 23:05

Tổng thống Mỹ Trump: "Cuộc tấn công được tiến hành một cách hoàn hảo"

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump viết: "Một cuộc tấn công được tiến hành một cách hoàn hảo tối qua. Cám ơn Pháp và Anh vì sự hiểu biết và sức mạnh quân sự của họ."

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AFP)

Theo AFP/THX, ngày 14/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ca ngợi các cuộc không kích trước đó nhằm vào chính quyền Syria do Mỹ, Anh và Pháp cùng tiến hành. Ông Trump nhấn mạnh rằng "những cuộc tấn công này không thể có kết quả tốt hơn."

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump viết: "Một cuộc tấn công được tiến hành một cách hoàn hảo tối qua. Cám ơn Pháp và Anh vì sự hiểu biết và sức mạnh quân sự của họ. Không thể có một kết quả tốt hơn. Nhiệm vụ đã hoàn thành!"

Cùng ngày, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian thông các cuộc không kích nhằm vào những kho vũ khí hóa học của Syria đã trúng mục tiêu.

Ông nói: "Mục tiêu là nhằm phá hủy các kho vũ khí hóa học bí mật của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Mục tiêu đã đạt được."

Theo công bố từ Bộ Quốc phòng Nga, liên quân Mỹ-Anh-Pháp đã phóng hơn 100 tên lửa hành trình vào lãnh thổ Syria. Cũng theo công bố này phòng không Syria đã bắn chặn thành công 71 tên lửa hành trình.

Đợt không kích đầu tiên của liên quân vào Syria bắt đầu vào rạng sáng ngày 14/4 (giờ Việt Nam), kéo dài trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết Mỹ sử dụng gấp đôi số vũ khí trong cuộc không kích lần này so với năm 2017. Ông Mattis khẳng định "hiện tại đây là vụ tấn công một lần" nhưng không loại trừ khả năng sẽ có thêm các cuộc tấn công nữa./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết