Tiếng Việt | English

08/10/2015 - 09:14

Tổng thống Mỹ xin lỗi về vụ không kích nhầm tại Afghanistan

TT Mỹ Barack Obama đã xin lỗi Tổ chức Bác sĩ không biên giới vì vụ không kích nhằm vào một bệnh viện của tổ chức tại tỉnh Kunduz, Afghanistan.

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua đã xin lỗi Tổ chức Bác sĩ không biên giới vì vụ không kích nhằm vào một bệnh viện của tổ chức tại tỉnh Kunduz, Afghanistan, làm 22 người thiệt mạng, trong đó có 12 nhân viên của Tổ chức Bác sĩ không biên giới.

Theo người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest, Tổng thống Obama đã điện đàm với người đứng đầu Tổ chức bác sĩ không biên giới Joanne Liu để xin lỗi và bày tỏ lấy làm tiếc về vụ việc. Mỹ cam kết sẽ tiến hành một cuộc điều tra minh bạch, toàn diện và khách quan về vụ tấn công. Nếu cần thiết, Tổng thống sẽ thực hiện các thay đổi để tránh xảy ra những thảm kịch tương tự trong tương lai.

Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: AFP).

Nhà trắng cũng cho biết, Tổng thống Obama đã điện đàm với Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani bày tỏ lấy làm tiếc về vụ việc. Trước đó, quân đội Mỹ đã nhận trách nhiệm về vụ không kích và cho rằng đây là một sự nhầm lẫn.

Trong khi đó, Tổ chức Bác sĩ không biên giới cho biết, một ủy ban nhân đạo độc lập thành lập theo Hiến chương Geneva nên nhận trách nhiệm điều tra vụ việc./.

Phạm Hà/VOV - Trung tâm Tin
Theo AP
 

Chia sẻ bài viết