Tiếng Việt | English

20/04/2020 - 20:45

Tổng thống Nga: Đỉnh dịch Covid-19 vẫn đang ở phía trước

Tổng thống Nga cảnh báo, tình hình dịch bệnh Covid-19 không chỉ còn tập trung tại thủ đô Moscow mà nó đã lây lan ra nhiều khu vực khác.

Phát biểu trong 1 cuộc họp bàn về tình hình dịch Covid-19, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay cho biết, dù các biện pháp phòng ngừa Covid-19 tại nước này đang là tích cực, song sự lây lan của virus SARS CoV-2 sẽ còn tiếp tục và đỉnh dịch vẫn đang chờ ở phía trước.

Tổng thống Nga cảnh báo, tình hình dịch bệnh Covid-19 không chỉ còn tập trung tại thủ đô Moscow mà nó đã lây lan ra nhiều khu vực khác, cụ thể là 85 khu vực đã đăng kí có người mắc bệnh. Ông Putin nhận định, hiện Nga vẫn chưa chạm đỉnh dịch, song mọi kịch bản đã được tính đến với mục tiêu hạn chế tối đa số ca mắc Covid-19 mới.


Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)

Trong cuộc họp, các chuyên gia y tế Nga cũng đưa ra các dự báo về tình hình dịch bệnh tại nước này trong 3 ngày, 7 ngày và 1 tháng tới. Những khuyến cáo y tế về việc bổ sung vitamin cho cơ thể cũng đã được đưa ra, tuy nhiên vẫn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giãn cách xã hội. Ngoài ra, việc nghiên cứu và chế tạo vaccine phòng Covid-19 cũng đã được Tổng thống Putin và giới chuyên gia y tế đề cập tới.

Trong 24 giờ qua, Nga đã ghi nhận thêm 4.268 ca mắc Covid-19 mới, 44 trường hợp tử vong; nâng tổng số ca mắc bệnh ở nước này hiện nay lên hơn 47.000 trường hợp và 405 ca tử vong./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết