Tiếng Việt | English

12/04/2018 - 08:09

Tổng thống Nga Putin: Tình hình thế giới ngày càng trở nên hỗn loạn

Tổng thống Nga Putin khẳng định Nga sẽ tiếp tục kiên định ủng hộ việc củng cố an ninh và ổn định của khu vực, toàn cầu, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các cam kết quốc tế của mình.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: Sputnik)

Ngày 11/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định tình hình trên thế giới đang ngày càng trở nên hỗn loạn.

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận Quốc thư từ 17 Đại sứ các nước ở Điện Kremlin, Tổng thống Putin nhấn mạnh: "Ngày nay, vai trò của ngành ngoại giao và các nhà ngoại giao có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Quả thực, tình hình trên thế giới không thể không gây lo ngại. Tình hình trên thế giới đang ngày càng trở nên hỗn loạn, nhưng dẫu sao chúng ta cũng hy vọng cuối cùng lẽ phải sẽ chiếm ưu thế và quan hệ quốc tế sẽ đi theo chiều hướng xây dựng, toàn bộ hệ thống quốc tế sẽ trở nên ổn định hơn và có thể dự đoán được."

Theo nhà lãnh đạo Nga, ngành ngoại giao có phạm vi hoạt động rộng, định hướng - soạn thảo những quyết định tối ưu dựa vào sự cân bằng những lợi ích khác nhau. 

Các nhà ngoại giao cần phải thúc đẩy việc tìm kiếm chung các giải pháp đối với những thách thức và đe dọa quy mô lớn, như chủ nghĩa khủng bố, buôn bán ma túy bất hợp pháp, tội phạm có tổ chức, phổ biến vũ khí giết người hàng loạt và biến đổi khí hậu.

Tổng thống Putin khẳng định Nga sẽ tiếp tục kiên định ủng hộ việc củng cố an ninh và ổn định của khu vực, toàn cầu, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các cam kết quốc tế của mình, xây dựng mối quan hệ hợp tác với các đối tác dựa trên cơ sở tôn trọng, xây dưng, tuân thủ những chuẩn mực luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc. 

Moskva sẽ thúc đẩy chương trình nghị sự thế giới hướng đến tương lai, nỗ lực nhằm mục đích bảo đảm sự phát triển bền vững, phồn vinh và thịnh vượng của nhân loại./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết