Tiếng Việt | English

15/08/2017 - 19:57

Tổng thống Nga tái khẳng định cam kết thúc đẩy quan hệ với Ấn Độ

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tái khẳng định rằng Moskva sẵn sàng tiếp tục phối hợp để thắt chặt mối quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt giữa Nga và Ấn Độ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AP/TTXVN)

Theo hãng TASS, ngày 15/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tái khẳng định rằng Moskva sẵn sàng tiếp tục phối hợp để thắt chặt mối quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt giữa Nga và Ấn Độ.

Trong thư chúc mừng gửi người đồng cấp Pranab Mukherjee và Thủ tướng Narendra Modi nhân dịp quốc khánh lần thứ 70 của Ấn Độ, Tổng thống Nga Putin đã ca ngợi những thành tựu của Ấn Độ về kinh tế, xã hội và các lĩnh vực khác, đồng thời chỉ rõ tầm ảnh hưởng của New Dehli trên trường quốc tế.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh: "Mối quan hệ giữa Nga và Ấn Độ luôn dựa trên các nguyên tắc hữu nghị và tôn trọng lẫn nhau. Chúng tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm từ mối quan hệ song phương hiệu quả trong tất cả lĩnh vực, cũng như từ việc phối hợp các nỗ lực giải quyết những vấn đề khu vực và toàn cầu."

Ngoài ra, Tổng thống Putin khẳng định việc thúc đẩy hợp tác song phương "có lợi cho nhân dân 2 nước thân thiện và phù hợp với việc đảm bảo an ninh và ổn định quốc tế"./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết