Tiếng Việt | English

03/11/2017 - 23:40

Tổng thống Nga và Mỹ có thể gặp nhau tại Hội nghị APEC

 

(Nguồn: cnn.com)

Tổng thống Nga Vladimir Putin​ và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể gặp nhau vào tuần tới tại Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2017 tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 3/11 cho biết các cuộc thảo luận về một cuộc gặp như vậy đang được tiến hành.

Phát biểu với báo giới, ông Peskov nêu rõ: “Chúng tôi không loại trừ về khả năng này, hiện cuộc gặp đang được hai bên thỏa thuận."

Theo ông Peskov, thông báo chính thức sẽ được đưa ra ngay khi tất cả chi tiết của cuộc gặp được thống nhất.

Đại diện Điện Kremlin cũng khẳng định cuộc gặp này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề nóng của quốc tế hiện nay.

Hôm 2/11, Tổng thống Mỹ cũng thông báo có thể gặp nhà lãnh đạo Nga trong chuyến công du tới khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Theo ông Donald Trump, Nga có thể giúp quyết các vấn đề Triều Tiên, Syria, cũng như Ukraine.

Ông Putin và ông Trump gặp nhau lần đầu tiên tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển và mới nổi (G20) ở Humburg (Đức) hồi tháng 7, trong đó hai bên nhất trí sẽ nỗ lực cải thiện mối quan hệ song phương sau thời gian dài căng thẳng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết