Tiếng Việt | English

10/06/2018 - 07:47

Tổng thống Nga và Ukraine điện đàm thảo luận về trao đổi tù nhân

Tổng thống Nga Putin điệm đàm. (Nguồn: Sputnik)

Tổng thống Nga Putin điệm đàm. (Nguồn: Sputnik)

Ngày 09/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko đã có cuộc điện đàm thảo luận vấn đề trao đổi tù nhân.

Tuyên bố của Điện Kremlin cho biết trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo tập trung thảo luận các vấn đề về nhân đạo, trong đó có khả năng tiến hành trao đổi tù nhân đang bị giam giữ ở hai nước. Tổng thống Putin đề nghị phía Kiev ngay lập tức phóng thích các nhà báo Nga bị bắt tại Ukraine.

Trong khi đó, Tổng thống Poroshenko đã đề nghị Moskva trả tự do cho nhà làm phim Oleg Sentsov cùng các tù nhân Ukraine khác.

Ông Poroshenko nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Moskva trả tự do cho tất cả các tù nhân Ukraine bị giam giữ tại Nga cũng như các vùng lãnh thổ, trong đó có khu vực Crimea, trong thời gian sớm nhất có thể.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận về tình hình ở phía Đông Nam Ukraine, cũng như việc thực thi gói thỏa thuận hòa bình Minsk.

Việc trao đổi tù nhân được xem là một phần quan trọng trong thỏa thuận ngừng bắn Minsk, được thiết lập nhằm tiến tới chấm dứt cuộc xung đột ở Đông Ukraine vốn đã khiến hơn 10.000 người thiệt mạng kể từ tháng 4/2014./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết