Tiếng Việt | English

11/12/2017 - 10:26

Tổng thống Philippines yêu cầu gia hạn thiết quân luật tại Mindanao

Tổng thống Rodrigo Duterte sẽ yêu cầu Quốc hội nước này gia hạn tình trạng thiết quân luật tại đảo Mindanao ở miền Nam Philippines để dập tắt bạo loạn.


Binh sĩ Philippines tuần tra tại thành phố Marawi , đảo Mindanao. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng Reuters dẫn lời các quan chức trong nội các Philippines ngày 10/12 cho biết Tổng thống Rodrigo Duterte sẽ yêu cầu Quốc hội nước này gia hạn tình trạng thiết quân luật tại đảo Mindanao ở miền Nam Philippines để dập tắt bạo loạn.

Dự kiến, nhà lãnh đạo Philippines ngày 11/12 sẽ chính thức yêu cầu việc gia hạn tình trạng thiết quân luật thêm một năm nữa. Thư ký phụ trách truyền thông của tổng thống, ông Martin Andanar cho biết tình trạng thiết quân luật cần được kéo dài tại Mindanao do mối đe dọa tới từ các phiến quân Hồi giáo cũng như các nhóm theo chủ nghĩa ly khai. 

Theo ông Andanar, đã có thông tin tình báo cho rằng phiến quân có liên quan tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng "đang lên kế hoạch tấn công một thành phố khác."

Tổng thống Duterte đã áp đặt tình trạng thiết quân luật tại khu vực bất ổn này vào ngày 23/5 sau khi phiến quân Hồi giáo đã bao vây thành phố Marawi. Yêu cầu gia hạn tình trạng thiết quân luật được đưa ra gần 2 tháng sau khi ông Duterte tuyên bố giải phóng Marawi.

Trước đó, người phát ngôn Các Lực lượng vũ trang Philippines (AFP), Thiếu tướng Restituto Padilla ngày 08/12 xác nhận quân đội nước này đã đề nghị gia hạn thiết quân luật trên toàn bộ khu vực Mindanao./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết