Tiếng Việt | English

21/04/2018 - 11:54

Tổng thống Putin chúc mừng tân Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel

Điện Kremlin trên trang web của mình cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 20/4 đã điện đàm với tân Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel và nguyên Chủ tịch Raul Castro Ruz.


Tân Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Cane. (Ảnh: THX/TTXVN)

Reuters đưa tin, Điện Kremlin trên trang web của mình cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 20/4 đã điện đàm với tân Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel và nguyên Chủ tịch Raul Castro Ruz.

Theo điện Kremlin, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Putin đã chúc mừng ông Diaz-Canel đắc cử và ngày sinh nhật của ông, đồng thời nhấn mạnh rằng Nga sẵn sàng hỗ trợ ban lãnh đạo Cuba hiện đại hóa nền kinh tế.

Trước đó, tối 19/4 (giờ Việt Nam), sau hai ngày làm việc, Quốc hội Cuba khóa IX đã thông báo kết quả bỏ phiếu kín các ví trị chủ chốt trong ban lãnh đạo nhiệm kỳ năm năm tới.

Theo đó ông Miguel Diaz-Canel Bermudez đã được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba kế nhiệm Chủ tịch Raul Castro lãnh đạo đất nước Cuba, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ của Cách mạng Cuba và tiến trình cập nhật mô hình kinh tế đã đề ra./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết