Tiếng Việt | English

19/04/2020 - 20:10

Tổng thống Putin tuyên bố Nga đủ khả năng kiểm soát dịch Covid-19

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 19/4 tuyên bố nước này đủ khả năng kiểm soát hoàn toàn dịch Covid-19.

Trong lời chúc nhân Lễ Phục sinh, Tổng thống Putin đánh giá, tất cả chính quyền các cấp làm việc nhịp nhàng, có tổ chức và có trách nhiệm. Tình hình hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát.

Ông Putin cũng cho rằng, tất cả các hạn chế do chính quyền áp đặt để chống lại sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 là cần thiết. Theo ông, dựa trên phân tích kinh nghiệm của các nước khác, Nga đang đi trước trong cuộc chiến này.


Tổng thống Putin tuyên bố Nga đủ khả năng kiểm soát dịch Covid-19. (Ảnh: Getty)

Tổng thống Nga nhấn mạnh: “Năm nay, lễ Phục sinh diễn ra trong bối cảnh cả thế giới đang chống lại sự lây lan dịch Covid-19. Tuy nhiên, chúng ta có mọi cơ sở cần thiết để chống lại đại dịch như một nền kinh tế mạnh, tiềm năng khoa học, vật liệu cần thiết và cơ sở chuyên nghiệp cao trong lĩnh vực y tế”.

Tuyên bố của Tổng thống Nga đưa ra trong bối cảnh, Trung tâm ứng phó khủng hoảng dịch bệnh Covid-19 của Nga thông báo 6.060 ca nhiễm mới - mức cao kỷ lục trong 24 giờ ở nước này, nâng tổng số ca lên 42.853 người. Số ca nhiễm bắt đầu tăng mạnh trong tháng 4 dù Nga ghi nhận số ca nhiễm thấp hơn nhiều so với nhiều nước phương Tây trong giai đoạn đầu bùng phát dịch bệnh./.

Theo VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết