Tiếng Việt | English

28/12/2017 - 20:59

Tổng thống Putin vinh danh các binh sỹ Nga tham chiến tại Syria

Tại điện Kremlin ngày 28/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao huân chương nhà nước cho các binh sỹ có thành tích xuất sắc trong chiến dịch chống khủng bố tại Syria.

(Nguồn: AFP/TTXVN)

Tại buổi lễ trao huân chương, Tổng thống Putin nhấn mạnh chính quân đội Nga đã giúp Syria không sụp đổ trước đà tấn công của lực lượng khủng bố. 

Tổng thống Nga nêu rõ :"Nước Nga, như từng nhiều lần trong lịch sử, đã giáng đòn quyết định đập tan lực lượng khủng bố tìm cách biến Syria và các nước lân cận thành bàn đạp tấn công các nước khác, trong đó có Nga". 

Cũng tại buổi lễ, Tổng thống Putin tuyên bố gia đình của những binh sỹ hy sinh trong chiến dịch tại Syria sẽ mãi mãi nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của nhà nước. 

Ông Putin cho biết các binh sỹ Nga đã hoàn thành nhiệm vụ tại Syria và đã trở về tổ quốc, tuy nhiên Nga vẫn duy trì một lực lượng thường trực tại căn cứ không quân Hmeimim và căn cứ hải quân Tartus ở Syria như một nhân tố bảo vệ lợi ích quốc gia và đảm bảo an ninh của Nga. 

Theo Tổng thống Putin, trong hơn 2 năm tham gia chiến dịch chống khủng bố tại Syria, quân đội Nga đã thay đổi hoàn toàn và cho thấy khả năng được nâng cao của mình. 

Tổng thống Nga khẳng định nước Nga sẽ tiếp tục hoàn thiện tiềm năng kỹ thuật và khả năng chiến đấu của quân đội Nga, xây dựng quân đội thế hệ mới, đảm bảo cuộc sống cho các binh sỹ và gia đình. Đây là ưu tiên của nước Nga bởi quân đội Nga là cơ sở cho sự độc lập và an ninh của nước Nga, cho sự phát triển bền vững của nước Nga. 

Nga bắt đầu chiến dịch chống khủng bố tại Syria theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad từ ngày 30/9/2015. 

Ngày 11/12 vừa qua, Tổng thống Nga tuyên bố kết thúc chiến dịch và ra lệnh giảm bớt lực lượng Nga tại Syria. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết có hơn 48.000 binh sỹ Nga tham gia chiến dịch tại Syria và không quân Nga đã thực hiện 34.000 lượt xuất kích, bắn 166 quả tên lửa vảo các cơ sở của lực lượng khủng bố, tiêu diệt hơn 60.000 phần tử khủng bố./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết