Tiếng Việt | English

23/12/2018 - 07:15

Tổng thống Trump cảnh báo việc Chính phủ Mỹ đóng cửa có thể kéo dài

Tòa nhà Quốc hội Mỹ tại Washington D.C., ngày 21/12/2018. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tòa nhà Quốc hội Mỹ tại Washington D.C., ngày 21/12/2018. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Reuters, vào ngày 22/12, ngày đầu tiên Chính phủ Mỹ đóng cửa, Tổng thống nước này Donald Trump cho hay ông sẽ tiếp tục đàm phán với phe Dân chủ để khơi thông bế tắc liên quan đến ngân sách liên bang, song cảnh báo rằng việc này có thể kéo dài trong bối cảnh ông nhắc lại yêu cầu cải thiện an ninh biên giới.

Ông Trump đã yêu cầu 5 tỷ USD để hỗ trợ việc xây dựng một bức tường rào dọc biên giới Mỹ-Mexico, điều mà phe Dân chủ tại Quốc hội Mỹ phản đối. 

Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump viết: "Chúng tôi đang đàm phán với phe Dân chủ (về những vấn đề) an ninh biên giới cực kỳ bức thiết (cướp bóc, ma túy, buôn người...), song có thể nó sẽ kéo dài."

Ngoài ra, ông Trump cho hay ông sẽ mời các nghị sỹ đến Nhà Trắng trong ngày 22/12 để thảo luận về an ninh biên giới, nhưng không tiết lộ thành phần tham dự.

Dự kiến, Thượng viện và Hạ viện Mỹ sẽ nhóm họp trong ngày 22/12, trong bối cảnh các nhà lãnh đạo lưỡng viện Quốc hội của nước này đang nỗ lực tìm kiếm một thỏa thuận chi tiêu để tháo gỡ tình thế hiện nay./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết