Tiếng Việt | English

11/08/2015 - 05:42

Toure lập cú đúp, M.C đại thắng West Brom ngày ra quân  

Rạng sáng 11-8, tiền vệ Yaya Toure tỏa sáng với một cú đúp, giúp Manchester City (M.C) đè bẹp West Brom với tỉ số đậm 3-0 trong trận ra quân ở mùa giải 2015-2016.

 

 
 

Niềm vui của Yaya Toure (42) sau khi ghi bàn cho M.C. Ảnh: Reuters

Video clip trận West Brom thua M.C 0-3. Nguồn: BĐTV

Do chân sút số 1 Sergio Aguero chưa đạt 100% thể lực nên tiền đạo Wilfried Bony đã được xếp đá chính ngay từ đầu. Hỗ trợ cho chân sút này là bộ tứ tấn công: Jesus Navas, Yaya Toure, David Silva và tân binh đắt giá Raheem Sterling.

Với đội hình thiên về tấn công, M.C đã không khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 9, từ pha lên bóng bên cánh phải, Navas đi bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi trả bóng lại cho Yaya Toure băng lên dứt điểm. Bóng đi lập bập, xuyên qua chân đồng đội Silva và trung vệ Dawson (West Brom) bay về góc xa làm bó tay thủ môn Myhill, mở tỉ số cho M.C.

Bị thủng lưới nhưng West Brom vẫn không dám dồn đội hình lên. Sự thận trọng của đội chủ nhà giúp hàng tấn công M.C càng có dịp tung hoành. Phút 24, sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, Bony trả bóng lại cho Yaya Toure băng lên thực hiện pha đặt lòng đưa bóng cắm vào góc cao làm bó tay thủ môn Myhill, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

Trận này, tân binh Sterling đã thi đấu rất nỗ lực và anh cũng đã có cơ hội ghi tên vào bảng tỉ số khi thoát xuống đối mặt với thủ môn Myhill ở phút 41. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha sửa bóng về góc xa của Sterling lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Myhill.

Sau giờ nghỉ, West Brom dồn đội hình lên chơi tấn công và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự M.C. Chỉ trong 5 phút từ 49 đến 53, West Brom đã có liền hai cơ hội nhưng đáng tiếc cả Rickie Lambert và Berahino đều dứt điểm ra ngoài dù ở trong những tư thế rất thuận lợi.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, West Brom đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa. Phút 59, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Kompany chạy cắt mặt hậu vệ chủ nhà thực hiện pha đánh đầu về góc xa nâng tỉ số lên 3-0, qua đó dập tắt luôn mọi nỗ lực phản kháng của các cầu thủ chủ nhà.

Đại thắng 3-0, "Man xanh" đã có một sự khởi đầu trên cả tuyệt vời. Với chiến thắng này, M.C không chỉ vươn lên chiếm ngôi đầu bảng mà còn tạo được lợi thế tâm lý lớn trước khi bước vào trận đại chiến với ĐKVĐ Chelsea trên sân Etihad vào cuối tuần này.

Theo Tuoitre online

Chia sẻ bài viết