Tiếng Việt | English

06/07/2017 - 14:40

TP.HCM chỉ đạo khẩn phòng chống mã độc Petrwrap

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa ký văn bản khẩn chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông, các sở ban ngành, UBND quận huyện, phường xã và các đơn vị liên quan về phòng chống sự cố do mã độc Petrwrap.

 

Mã độc PettrWrap còn nguy hiểm hơn WannaCry đã làm mưa bão hồi tháng 5

Sở Thông tin và Truyền thông được giao khẩn trương chủ trì tổng hợp thông tin về tình hình, diễn biến của mã độc, hướng dẫn các biện pháp phòng chống, khắc phục đến các đơn vị trên địa bàn TP.

Các đơn vị cần sao lưu định kỳ với dữ liệu quan trọng để phục hồi khi thất thoát dữ liệu. UBND TP cũng giao Giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển công viên phân mềm Quang Trung triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho trung tâm dữ liệu TP.

Mã độc Petrwrap là một mã độc tống tiền (Ransomware) được phát triển từ mã độc Petya vừa mới tấn công rất nhiều tổ chức trên thế giới cuối tháng 6 vừa qua.

Theo đánh giá của các chuyên gia, mã độc Petya nguy hiểm hơn WannaCry do mã hóa toàn bộ ổ cứng và có khả năng lây lan rộng trong mạng nội bộ. Đây là một tấn công vô cùng phức tạp bao gồm nhiều hình thức tấn công./.

Mai Hoa-Đức Thiện/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết