Tiếng Việt | English

10/07/2020 - 16:12

TP.HCM đưa vào hoạt động tuyến vận tải du lịch đường thủy đầu tiên

Sáng 10/7, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghệ xanh DP (GreenlinesDP) đã khai trương tuyến vận tải hành khách và du lịch đường thủy Bến Bạch Đằng (quận 1)-Bình Dương-Củ Chi.

Tuyến vận tải hành khách và du lịch bến Bạch Đằng – Bình Dương - Củ Chi chính thức khai trương. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Đây là tuyến du lịch đường thủy đầu tiên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần phát triển du lịch, giảm áp lực kẹt xe cho đường bộ.

Tuyến tàu mới này có cự ly di chuyển trên toàn tuyến là 78km; trong đó người dân, du khách sẽ đi qua các địa điểm là bến Bạch Đằng (quận 1), bến Bình Hòa (quận Bình Thạnh), bến Tiamo (tỉnh Bình Dương) và tiếp tục hành trình đến Bến Đình và Bến Dược (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh).

Ý nghĩa của tuyến du lịch này được nhân lên khi điểm cuối là địa danh địa đạo Củ chi, địa danh văn hóa lịch sử đáng tự hào của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết việc cầu Bình Lợi cũ được thay thế bằng cầu mới, với độ thông thuyền cao hơn, đã mở ra cơ hội cho ngành vận tải du lịch đường thủy, nhất là trong thời điểm ngành du lịch đang gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Đây là tuyến giao thông tốt và thuận tiện để giảm áp lực cho đường bộ và tạo sản phẩm du lịch mới cho bà con và du khách.

Theo đơn vị vận hành, tàu được đóng bằng hợp kim nhôm, hiện đại, sử dụng động cơ Rolls-Royce MTU rất ít tạo sóng.

Trên tàu có nhiều thiết bị hiện đại như máy lạnh, wifi 4G, tivi màn hình 50 inch, ổ cắm sạc điện thoại tại các hàng ghế cho hành khách; có tiếp viên phục vụ nước và bánh ngọt miễn phí.

Tuyến vận tải sử dụng 3 tàu cao tốc với sức chở 98 khách, 150 hành khách và 18 hành khách.

Ước tính thời gian chạy tàu khoảng 120 phút, dự kiến sẽ có 4 chuyến/ngày, với giá vé từ 120.000-220.000 đồng, tùy theo từng chặng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết