Tiếng Việt | English

09/12/2017 - 21:25

TP.HCM và các tỉnh, thành kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2017

Chiều ngày 09/12, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Bộ Công Thương và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2017.

Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành

Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành khu vực Đông và Tây Nam bộ.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình hợp tác thương mại giữa TP.HCM với các tỉnh, thành giai đoạn 2016 - 2020. Hội nghị nhằm xúc tiến mở rộng thị trường cho hàng sản xuất trong nước có chất lượng cao, giá cả hợp lý, có tiềm năng xuất khẩu. Đồng thời, tạo điều kiện hỗ trợ sản xuất, xây dựng thương hiệu, phát triển thị phần cho các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, có tiềm năng của các địa phương, vùng miền.

Tại hội nghị, bên cạnh việc tìm đầu ra cho sản phẩm mới, sản phẩm chưa có thị trường tại TP.HCM, ban tổ chức tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình giao dịch thời gian qua. Qua đó tăng cường các mối liên kết, quan hệ hợp tác đã thiết lập giữa các bên, hướng đến mục tiêu hình thành các chuỗi cung ứng tối ưu.

Các gian hàng tham gia hội chợ thu hút khách tham quan, mua sắm

Đây cũng là dịp gắn kết giữa các nhà sản xuất, các tổ chức tín dụng với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh; tổ chức kết nối các sản phẩm đặc sản, hàng nông sản truyền thống, các sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp phụ trợ, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh, thành, các sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.

Thời gian qua, thông qua chương trình kết nối cung - cầu, doanh nghiệp, hợp tác xã ở Long An đã ký kết nhiều hợp đồng nguyên tắc, hợp đồng thương mại với các doanh nghiệp đầu mối tại TP.HCM và các tỉnh, thành khác để tiêu thụ hàng hóa.

Doanh nghiệp, HTX đến từ Long An tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM - Nguyễn Huỳnh Trang cho biết, hiện TP.HCM đã tìm kiếm, chọn lọc và kết nối được 75 dự án đầu tư sản xuất, liên kết đầu tư với tổng số vốn 27.428 tỉ đồng gồm các dự án nuôi trồng, chế biến thực phẩm, xây dựng nhà máy, trang trại, trung tâm thương mại, siêu thị,… với các tỉnh, thành. Chỉ riêng liên kết cung ứng vốn cho nông dân chăn nuôi, trang trại rau sạch nguồn vốn đầu tư đã đạt tới 2.500 tỉ đồng/năm.

Dịp này, trong 3 ngày 8, 9 và 10/12/2017, có gần 2.800 doanh nghiệp của 40 tỉnh, thành tham gia với 450 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc sản, đặc trưng vùng miền và các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu. Trong đó, tỉnh Long An có sự tham gia của 12 doanh nghiệp, hợp tác xã với gần 40 mặt hàng sản phẩm chủ lực như chuối, chanh không hạt, rau màu, khô cá các loại,...

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích