Tiếng Việt | English

23/02/2016 - 17:31

TP.HCM vận động phụ nữ toàn thành phố mặc áo dài trong Lễ hội áo dài

Lễ hội áo dài trở thành ngày lễ của toàn thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia của toàn dân, đặc biệt là chị em phụ nữ khắp thành phố trong dịp này.

Từ ngày 5/3 đến hết ngày 19/3 trên địa bàn TP.HCM sẽ diễn ra lễ hội Áo dài lần 3 năm 2016 với những hoạt động rầm rộ và đa dạng. Lễ hội áo dài hứa hẹn sẽ trở thành một điểm nhấn đặc biệt để tôn vinh tà áo dài, tôn vinh nét đẹp Việt và trở thành sức hút du lịch đối với TP.HCM.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/3 đến 31/3, trong tháng Lễ hội, thành phố Hồ Chí Minh sẽ vận động người dân thành phố mặc áo dài trong các sinh hoạt đời thường nhằm làm nổi bật nét đẹp và giá trị sử dụng của áo dài.

Các mùa Lễ hội trước, Thành phố Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành điểm thu hút du khách khắp nơi, từ du khách quốc tế đến Việt Nam nhờ những hoạt động của Lễ hội, đặc biệt là từ vẻ đẹp rực rỡ của các tà áo dài. Năm nay, Ban tổ chức Lễ hội mong muốn sẽ tạo thêm được nhiều ấn tượng nữa để Lễ hội áo dài trở thành ngày lễ của toàn thành phố, với sự tham gia của toàn dân, đặc biệt là chị em phụ nữ khắp thành phố trong dịp này

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 3 năm 2016 được tổ chức với nhiều hoạt động nghệ thuật phong phú, đặc sắc tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố như: Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng áo dài, Thư viện Khoa học Tổng hợp, Công viên tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi, Nhà Văn hóa Thanh niên, Nhà Văn hóa Phụ nữ, Nhà Văn hóa Sinh viên Thành phố.

Trong khuôn khổ lễ hội, nhiều hoạt động thú vị diễn ra như hành trình “Thành phố áo dài – Thành phố tôi yêu”; Nói chuyện chuyên đề về áo dài, trình bày nghiên cứu của các nhà nghiên cứu về lịch sử hình thành và biến đổi của áo dài Việt Nam, về giá trị sử dụng của áo dài, các nét văn hoá liên quan đến áo dài; Triển lãm ảnh “Áo dài qua từng thời kỳ”; Hội chợ Áo dài; Hội thi “Duyên dáng áo dài” lần 3; Thi vẽ áo dài trên giấy; Thi ảnh “Duyên dáng áo dài”…

Lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật “Áo dài – vẻ đẹp bất tận” vào lúc 18g30 ngày 8/3/ tại Sân 4A Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố./.

Phương Anh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết