Tiếng Việt | English

03/10/2019 - 10:16

TP.Tân An: Chung tay chăm lo người cao tuổi

Là điểm tựa của hội viên và người cao tuổi (NCT), Hội NCT TP.Tân An, tỉnh Long An có nhiều hoạt động chăm lo, tạo điều kiện giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Thăm hỏi, chúc sức khỏe người cao tuổi

Ông Nguyễn Văn Huệ - Trưởng ban Đại diện Hội NCT TP.Tân An, cho biết: “Toàn thành phố hiện có hơn 15.000 NCT, trong đó có trên 1.500 hội viên trực tiếp tham gia công tác Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể. Hội viên tích cực tham gia công tác hòa giải ở cơ sở, các phong trào phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh, trật tự địa phương…”.

Thời gian qua, công tác chăm sóc NCT nói chung và NCT có hoàn cảnh khó khăn nói riêng được các cấp Hội NCT thành phố quan tâm thực hiện thông qua việc tặng quà, thăm hỏi sức khỏe, khám và cấp thuốc miễn phí. Với chủ đề “Chung tay chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc của NCT”, một trong những phần việc mà Ban Đại diện Hội NCT thành phố đẩy mạnh thực hiện trong Tháng hành động Vì NCT năm nay là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật NCT, qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCT; tiếp tục thực hiện đầy đủ và kịp thời các chính sách, chế độ đối với NCT, đặc biệt là những người có công với cách mạng, người thuộc diện bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo,...

Cũng trong Tháng hành động Vì NCT năm nay, các địa phương trên địa bàn thành phố thành lập đội tình nguyện với thành viên gồm cán bộ Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân,… có nhiệm vụ chăm sóc NCT có hoàn cảnh neo đơn.

“Từ nay đến cuối năm, Hội NCT thành phố cùng ban đại diện Hội NCT các xã, phường tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo hội viên, nhất là dịp Tết Nguyên đán 2020 sắp tới” - ông Nguyễn Văn Huệ nhấn mạnh./.

Kim Ngân

Chia sẻ bài viết