Tiếng Việt | English

23/02/2018 - 14:06

TP.Tân An đẩy mạnh lập lại trật tự vỉa hè, lòng, lề đường

TP.Tân An, tỉnh Long An vừa triển khai kế hoạch lập lại trật tự xây dựng đô thị, trật tự vỉa hè, lòng, lề đường trên địa bàn thành phố năm 2018.

TP.Tân An triển khai kế hoạch lập lại trật tự xây dựng đô thị

Theo đó, UBND thành phố và các xã, phường tiếp tục lập lại trật tự xây dựng đô thị, trật tự vỉa hè, lòng, lề đường, bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị; triển khai các giải pháp nhằm thay đổi nhận thức của người dân về xây dựng đô thị “xanh, sạch, đẹp”; tuyên truyền sâu rộng nhằm xây dựng nếp sống văn minh đô thị, môi trường văn hóa, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu năm 2018 có trên 40% và đến năm 2020 có trên 50% tuyến đường chính trên địa bàn đạt chuẩn văn minh đô thị.

Để triển khai thực hiện hiệu quả, UBND thành phố giao UBND các xã, phường khảo sát thực tế các trục đường chính đô thị trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức các quy định của pháp luật về sử dụng lòng đường, vỉa hè, lắp các biển, bảng quảng cáo để người dân thực hiện; đồng thời tổ chức họp dân và cho ký cam kết. Sau thời gian tuyên truyền, vận động, UBND các xã, phường tiến hành đồng loạt ra quân kiểm tra, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm,...

Lập lại trật tự vỉa hè cho người đi bộ, bảo đảm mỹ quan cho thành phố là việc làm cần thiết để bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, hiện đại./.

Kim Ngân - Lê Quang

Chia sẻ bài viết